''วรวีร์''สั่งลุย อช.คัพ 2 นัดต้องได้แต้ม!

''วรวีร์''สั่งลุย อช.คัพ 2 นัดต้องได้แต้ม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''รีด''ไม่หวั่นกุนซือจอร์แดนมั่นใจ''ทีมไทย''เก็บชัยชนะ

บังยีกำชับปีเตอร์ รีดอีกครั้ง ศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก 2 นัด ทั้งไปเยือนจอร์แดน และเปิดบ้านต้อนรับอิหร่านไทยต้องมีแต้ม โดยกุนซือใหญ่ชาวอังกฤษยันไม่หวั่นเรื่องที่ทีมจอร์แดนใช้โค้ชจากโปรตุเกสแล้วอาจได้ข้อมูลจากเอ็นริเก้ คาลิสโต้กุนซือทีมเวียดนามซึ่งเป็นคนชาติเดียวกัน ชี้สถิติ 5 นัดที่ผ่านมาจอร์แดนไม่เคยชนะทีมไทยได้เลย

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ตบเท้าเข้ารายงานตัวกับ ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ชาวอังกฤษ เมื่อ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเรดิสัน เพื่อเตรียมลงแข่งขันใน 2 รายการใหญ่ ได้แก่ ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก ซึ่งวันที่ 14 ม.ค. ทีมไทย จะบุกไปเยือนทีมจอร์แดน ที่กรุงอัมมาน จากนั้นกลับมาแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ ครั้งที่ 39 ที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 21-23 ม.ค. โดยมีอีก 3 ชาติเข้าร่วมได้แก่ เดนมาร์ก, เกาหลีเหนือ, เลบานอน แล้ววันที่ 28 ม.ค. แข่งนัดเหย้าศึกเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือกนัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติอิหร่าน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

การรายงานตัวครั้งนี้ มีนักเตะทีมชาติไทยเดินทางมาเพีย 17 คนขาดไป 4 คน ได้แก่ 2 สุรีย์-สุรัตน์ สุขะ, นิเวส ศิริวงค์ และ ณัฐพงษ์ สมณะ หลังจากรายงานตัวแล้ว ปีเตอร์ รีด ได้ให้ลูกทีมเล่นเวทภายในโรงแรมเรดิสัน แต่ไม่มีการลงสนามฝึกซ้อม

ด้าน บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมวางแผนให้ทีมไทยซ้อมอยู่ที่เมืองไทย 3 วัน ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 8-12 ม.ค. เพื่อให้นักเตะปรับสภาพร่างกาย เพราะขณะนี้ที่จอร์แดนอากาศหนาวจัด บางวันลดต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส โดยทีมไทยมีกำหนดอุ่นเครื่องที่กาตาร์ 1 นัด จากนั้นจะบินเข้าจอร์แดนเพื่อทำการแข่งขันศึกเอเชี่ยนคัพนัดแรก และเมื่อกลับจากจอร์แดนแล้ว จะให้นักเตะหยุดพัก 2 วัน แล้วขึ้นเครื่องบินไป จ.ภูเก็ต เพื่อแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส คัพ ต่อทันที แล้วจะเก็บตัวอยู่ที่ภูเก็ตไปจนถึงวันที่ 26 ม.ค. ก่อนจะกลับมาเตะกับ อิหร่าน โดยตนได้กำชับ ปีเตอร์ รีด แล้วว่าศึกเอเชี่ยนคัพทั้ง 2 นัดทีมไทยต้องมีแต้ม

ด้าน ปีเตอร์ รีด กล่าวว่า สิ่งที่หลายคนแสดงความกังวลว่า ทีมจอร์แดนมีโค้ชเป็นชาวโปรตุเกส ชาติเดียวกับ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือของเวียดนาม ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 โดยชนะทีมไทย 3-2 แล้วอาจมีการให้ข้อมูลซึ่งกันและกัน ทำให้จอร์แดนรู้จุดอ่อนจุดแข็งทีมไทย เรื่องนี้ตนไม่ห่วง เพราะตนได้เตรียมงานและศึกษาระบบการเล่นของจอร์แดนไว้แล้ว และมีทีมงานที่คอยช่วยเหลืออยู่ นอก จากนี้ วันที่ 10 ม.ค. จอร์แดน จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับเวียดนาม ตนจะให้ทีมงานไปบันทึกเทปการแข่งขันไว้ เพื่อที่จะได้ศึกษาฟอร์มและระบบการเล่นก่อนที่จะเจอกัน

เมื่อดูจากสถิติที่ผ่านมา 5 นัดล่าสุด ทีมจอร์แดนไม่เคยชนะทีมไทยเลย การคุมทีมไทยของผมเป็นนัดที่ 6 ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร เพราะมีข้อมูลของทีมจอร์แดนครบถ้วน และยังเชื่อว่าทีมไทยจะบุกไปเอาชนะได้ เป็นการเพิ่มสถิติให้แก่ทีมไทยต่อไปด้วย ปีเตอร์ รีด กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook