เผยเรือใบให้โอกาสฮิวจ์สถึงสิ้นฤดูกาล แม้แฟนบอลโห่ไล่-เตเบซปัดเรียกค่าเหนื่อยโหด

เผยเรือใบให้โอกาสฮิวจ์สถึงสิ้นฤดูกาล แม้แฟนบอลโห่ไล่-เตเบซปัดเรียกค่าเหนื่อยโหด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แกรี่ คุก ประธานบริหาร เรือใบสีฟ้าแมนฯซิตี้ ออกมายืนยันว่า มาร์ก ฮิวจ์ส จะไม่โดนปลดจากตำแหน่งกุนซือ แม้พาทีมทำผลงานย่ำแย่ในระยะหลัง โดยล่าสุดเพิ่งพ่ายคาบ้านต่อน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมท้ายตารางเดอะแชมเปียนชิพ 0-3 หลุดวงโคจรศึกเอฟเอ คัพ เพียงแค่รอบสาม โดยเจ้าของทีมยังให้โอกาสจนกระทั่งจบฤดูกาล

มาร์กเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างทีมของเรา เราจะไม่มัวมานั่งเฉยวิตกกังวลในกรณีที่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น แผนการของเขาและแนวทางการทำทีมจะช่วยพัฒนาและเปลี่ยนแปลง รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นในทีม เราจะนำคนที่ต้องการเห็นสโมสรแห่งนี้ก้าวหน้าเข้ามา คุกกล่าว

ทั้งนี้ หลังเกมที่พ่ายยับต่อฟอเรสต์แฟนบอลต่างพากันส่งเสียงโห่ไล่ มาร์ก ฮิวจ์ส แต่ประธานบริหารเรือใบ กล่าวว่า แฟนบอลเป็นจุดศูนย์กลางในสิ่งที่เรากำลังทำ และพวกเขาก็มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น เพราะพวกเขาจ่ายเงินเข้าดูมาเกม เราควรเปิดกว้างยอมรับคำวิจารณ์

นอกจากนี้ ฮิวจ์สยังจะได้รับงบประมาณเพิ่มอีก 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,750 ล้านบาท) เพื่อซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมช่วยกอบกู้สถานการณ์ในช่วงตลาดซื้อขายเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้ หลังจากเพิ่งจ่าย 12 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาคว้าตัว เวย์น บริดจ์ แบ๊กซ้ายทีมชาติอังกฤษจากเชลซี

รายงานข่าวระบุว่าชีกมันซูร์ และทีมงานที่ปรึกษาซึ่งนำโดย คัลดุน อัล-มูบารัก เชื่อว่าฮิวจ์ส ควรได้รับโอกาสพิสูจน์ฝีมือไปจนกระทั่งจบฤดูกาลก่อนแล้วค่อยตัดสิน แม้ว่าแฟนบอลเรียกร้องให้ปลดออกตำแหน่งผู้จัดการทีม

โดยฮิวจ์สหวังนำงบประมาณมาซื้อตัว โรเก้ ซานตา ครูซ กองหน้าแบล็กเบิร์น, สกอตต์ ปาร์เกอร์ และเคร็ก เบลลามี่ สองดาวเตะเวสต์แฮม ภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้ นอกจากนี้ กุนซือชาวเวลส์ยังมั่นใจว่าจะได้ตัว โคโล่ ตูเร่ กองหลังอาร์เซนอลในราคา 10 ล้านปอนด์อีกคนด้วย ผมรู้จุดอ่อนของทีมตั้งแต่ที่เข้ามารับงาน เราต้องการนักเตะอีก 3-4 หรือ 5 ราย เข้ามาเสริมทีมจากที่เรามีอยู่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราจะพยายามทำให้ได้ ฮิวจ์สกล่าว

ทางด้านเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารวัย 38 ปี ของแมนฯยู ตั้งเป้าพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองก่อนปิดฉากอาชีพค้าแข้งในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลหน้า โดยผีแดงเพิ่งเอาชนะเซาแธมป์ตั้น 3-0 ในรอบสาม และจะไปเจอกับสเปอร์ในรอบต่อไป เราควรจะได้ผลจับสลากที่ง่ายกว่านี้ แต่อย่างน้อยเราก็ยังได้เล่นในบ้าน ซึ่งทำให้เรามีโอกาสดีที่จะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ผมต้องการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเกิดขึ้นในปีนี้ เพราะเวลาของผมเหลือน้อยเต็มทนแล้ว

ส่วนคาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่าตนเรียกร้องค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ ในสัญญาฉบับใหม่กับแมนฯยู และเผยว่ารู้สึกผิดหวังมากกับข่าวลือต่างๆ ที่ออกมา เตเบซซึ่งได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านหยุดพักผ่อนช่วงปีใหม่ 1 สัปดาห์ กล่าวว่า เรายังไม่ได้เริ่มคุยกับแมนฯยูเลย แม้ว่าผมต้องการอยู่กับทีมต่อ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอกว่าต้องการให้ผมอยู่กับแมนฯยูต่อ และนั่นก็เป็นความปรารถนาของผมด้วยเช่นกัน สัญญาของผมจะสิ้นสุดลงช่วงซัมเมอร์นี้ และเราก็ตกลงกันว่าจะคุยกันตอนจบฤดูกาล ผมยังไม่ได้รับแจ้งจากสโมสรว่ามีการเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น

ขณะที่ผู้จัดการทีมเซาแธมป์ตั้นออกมาโจมตีว่าไมก์ ไรลีย์ เป่าลำเอียงเข้าข้างผีแดงทั้งจังหวะที่ไล่ แม็ต แพ็ตเตอร์สัน กองหน้าของทีมออกจากสนาม และให้จุดโทษแมนฯยู รวมทั้งลูกยิงนำจากแดนนี่ เวลเบ๊ก ก็ล้ำหน้าด้วย ผู้ตัดสินมักช่วยเหลือทีมใหญ่ มีการตัดสินหลายครั้งที่ไม่เป็นใจกับเรา แยน พูร์ตเลียต กล่าว แต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาโต้ทันควันโดยยืนยันว่ากองหน้านักบุญสมควรโดนไล่ เพราะย่ำใส่ เนมันย่า วิดิช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook