หนุมานยืนแป้นมาสคอตอช.มาร์เชี่ยลอาร์ต

หนุมานยืนแป้นมาสคอตอช.มาร์เชี่ยลอาร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน มาร์เชี่ยลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพระหว่าง 25 เม.ย.-3 พ.ค.52 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา

ในที่ประชุมได้มีการเสนอสัญลักษณ์การแข่งขัน, ตัวนำโชค และคำขวัญประจำการแข่งขัน โดยมี ศุภักษรศุภวัฒน์ จงศิริ เป็นผู้นำเสนอ ในส่วนของ สัญลักษณ์การแข่งขันนั้น เป็นตัว A และ M อันหมายถึง Asian Martial Art Games ใช้สีแดง-เหลือง-ทอง ขณะที่ตัวนำโชคหรือมาสคอตใช้หนุมาน ทหารเอกของพระรามจากรามเกียรติ์ วรรณคดีชื่อดังของเอเชีย ส่วนชื่อนั้นอยู่ในขั้นตอนการตัดสินระหว่าง ยินดี หรือ ชิงชัย ส่วนคำขวัญประจำการแข่งขันมี 2 คำขวัญ คือ FRIENDSHIP SOLIDARITY มิตรภาพ และความเป็นหนึ่งเดียว หรือ ASIAN SYNERGY การรวมกันเพื่อมากกว่าความเป็นหนึ่งของชาวเอเชีย

ขณะที่ในเรื่องของผู้รับหน้าที่จัดพิธีเปิดและปิดการแข่งขันนั้น พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสำนักเลขาธิการ เสนอให้นายศุภวัฒน์รับหน้าที่ ซึ่งในที่ประชุมเห็นชอบ สำหรับในพิธีเปิดการแข่งขัน ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะกราบบังคมทูลเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งจะทำหนังสือถึงสำนักพระราชวังต่อไป

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชี่ยลอาร์ต เกมส์ จะแข่งขันระหว่าง 25 เม.ย.-3 พ.ค. ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร, สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี มี 9 ชนิดกีฬา คือ คาราเต้-โด, เทควันโด, มวย, คิกบ๊อกซิง, ยูยิตสู, ยูโด, คูราช, วูซู-กังฟู และ ปัญจักสีลัต ชิงทั้งสิ้น 120 เหรียญทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook