"พลอย"ตอกปาปารัชซี่ "ดาราไม่ใช่หมีแพนด้า"

"พลอย"ตอกปาปารัชซี่ "ดาราไม่ใช่หมีแพนด้า"

"พลอย"ตอกปาปารัชซี่ "ดาราไม่ใช่หมีแพนด้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พลอย เฌอมาลย์"ยอมรับไม่สบอารมณ์ที่ถูกปาปารัชซี่แอบถ่ายภาพในระยะกระชั้นชิดแบบไม่เกรงใจ ขณะร่วมเดินทางกับครอบครัวของแฟนหนุ่ม ชี้ดาราก็เป็นคนไม่ใช่วัตถุหรือว่าหมีแพนด้าที่จะได้ถูกตามถ่ายตลอดเวลา วอนเคารพให้ความเป็นส่วนตัวบ้าง

นางเอกสาวมากฝีมือ "พลอย เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์" เปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์หวิดวางมวยกับปาปารัชซี่หลังถูกแอบถ่ายแบบกระชั้นชิด ขณะเดินทางไปกับครอบครัวของดอกเตอร์หนุ่ม "ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล" ซึ่งตนรู้สึกว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลมากเกินไป แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ชี้ดาราไม่ใช่วัตถุหรือสัตว์ที่จะต้องถูกตามถ่ายเหมือนหมีแพนด้า

"ตอนนั้นกำลังเดินทางกับพี่ต้าร์เป็นทริปที่ค่อนข้างส่วนตัวกันและคนที่ถ่ายเนี่ยเขาถ่ายเราตั้งแต่เช็คอินจนเดินไปซื้อขนม ซื้อหนังสือ เขาก็เดินตาม เลยรู้สึกไม่สบายใจ ไม่สะดวก รู้สึกว่ามันเยอะไปไหม ต้องมีความเกรงใจกันนิดนึงแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นโกรธ แค่รู้สึกว่าหนูไม่ใช่หมีแพนด้านะ ขำๆ ไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราว น่าจะอยู่ที่ความเข้าใจ เราก็อยากมีความเป็นส่วนตัวบ้าง ถามว่าละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวไหม ก็ละเมิดค่ะ แต่เราก็ไม่มีสิทธิ์ว่าอะไรเขาอยู่แล้ว เดี๋ยวจะหาว่าก้าวร้าว เหวี่ยง เลยพูดได้แต่ทำนองเชิงหยอกล้อไป"

ในนิตยสารลงข้อความว่า ถ้าพลอยไม่อยู่กับพ่อแม่ของต้าร์ พลอยคงมากระชากกล้องเหมือนทุกครั้งแล้ว สาวพลอยหัวเราะก่อนตอบว่า "ไม่เป็นไรค่ะ (ตอนโดนตามถ่ายพี่ต้าร์เห็นไหม) เขาเดินตามตั้งแต่เช็คอินแล้ว ก็รู้สึกว่าไม่เป็นส่วนตัว ทุกคนก็อึดอัดไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ อย่างพลอยกับพี่ต้าร์เป็นนักแสดงก็เข้าใจอยู่แล้ว แต่คนที่บ้านจะไม่คุ้นเลยตกใจ ก็ไม่เป็นไรเล็กน้อย"

พอเดินไปบอกเขาหยุดถ่ายไหม
"ไม่หยุดค่ะ ก็ถ่ายต่ออยู่ดีค่ะ พลอยรู้สึกว่าเราเป็นวัตถุ เข้าใจว่าเราเป็นคนของประชาชน พลอยอยากให้รู้สึกว่าเราก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน อย่าทำให้เราเป็นวัตถุเป็นสิ่งของ ถ่ายแล้วก็น่าจะพอ หรือถ้าจะถ่ายก็ถ่ายไกลๆ กล้องซูม อย่าให้เราเห็น หันไปก็เห็น"

อยากจะบอกอะไรกับคนที่ทำแบบนี้ไหม
"ไม่เป็นไร จะเขียนอะไรก็เขียน พลอยไม่มีสิทธิ์ว่าใครอยู่แล้ว ก็ช่างแล้วกัน"

รู้สึกว่าละเมิดสิทธิส่วนตัวมากเกินไป?
"ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ นักแสดงก็รู้สึกว่าละเมิดทุกคนแต่เราทำอะไรไม่ได้จริงๆ"

เกรงใจพ่อ-แม่ พี่ต้าร์ไหม
"จริงๆ แล้วมีข่าวแบบนี้ตลอด จริงๆก็ถ่ายได้ไม่ได้ห้ามแต่ว่าให้มันมีลิมิต อยากให้เกรงใจกันบ้าง ไม่ใช่เดินไปไหนกล้องก็เดินตามเรา มันเกร็ง บางทีเราอยากเป็นส่วนตัว คุณพ่อพี่ต้าร์เดินเข้าไปคุยบอกว่าอย่าแอบถ่ายสิครับ ขอดีๆ ผมก็ให้ถ่าย เขาก็หยุดถ่ายไปพักนึงแล้วก็ถ่ายต่อเลย"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook