ยกเหล็กมีลุ้นเป็นเจ้าภาพ!''ยูธโอลิมปิก''

ยกเหล็กมีลุ้นเป็นเจ้าภาพ!''ยูธโอลิมปิก''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ครั้งที่ 1 เฟิร์ส ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ ระหว่างวันที่ 19-24 พ.ค.นี้ ที่ จ.เชียงใหม่ ของประเทศไทยว่า ล่าสุดในช่วงก่อนเทศกาลวันหยุดปีใหม่ ได้ทราบข่าวอย่างไม่เป็นทางการ จากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ หรือไอดับบลิวเอฟ ว่าตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพแล้ว ทั้งที่มี 6 ประเทศเสนอตัวเข้าไปจัดแข่งขัน และเตรียมส่งจดหมายยืนยันอย่างเป็นทางการให้ในช่วงต้นเดือน ม.ค. แต่จากปัญหากลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ปิดล้อมที่ทำการรัฐสภา ในช่วงก่อนวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ทำให้ไอดับบลิวเอฟ มีความลังเล เนื่องจากกังวลในเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาที่จะเดินทางมาแข่งขันกว่า 70 ประเทศทั่วโลก จึงได้ทำจดหมายสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาถึงสมาคม เมื่อ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา และตนก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า ไม่ใช่เรื่องรุนแรงจนถึงขั้นน่าเป็นห่วง

เขาทำจดหมายสอบถามเรามา ว่าตกลงเราจะยังเป็นเจ้าภาพจัดต่อได้ไหม เพราะเขาเห็นจากข่าวที่ตีไปทั่วโลก ว่าเกิดความวุ่นวายขึ้นอีก มีม็อบปิดล้อมที่ทำการรัฐสภา ก็กลัวว่าจะมีการปิดสนามบินเหมือนก่อนหน้านั้นอีก เราก็ตอบกลับไปแล้วว่าไม่มีปัญหาแน่นอน อีกทั้งการแข่งขันเรากำหนดจัดแข่งที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ไกลจากกรุงเทพฯ และมีสนามบินรองรับพร้อม พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว ทั้งนี้ พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับทราบข่าววงในว่า มี 3 ชาติสมาชิก ที่พยายามผลักดันให้ประเทศตัวเองได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันแทนประเทศไทย ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, โปแลนด์ และคาซัคสถาน ซึ่งกำลังต้องการเปิดประเทศ ทำให้ตนต้องออกแรงผลักดันให้มากกว่าเดิม ในการที่จะให้สหพันธ์ยกน้ำหนักโลกเลือกประเทศไทยตามเดิม

รายการนี้เป็นรายการใหญ่ เป็นรอบคัดเลือกนักกีฬาที่จะได้สิทธิไปแข่งขันในรายการยูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ที่สิงคโปร์ มากถึง 86 ที่นั่ง จากทั้งหมดที่ให้นักกีฬาเข้าแข่งขัน 160 คน ที่เหลือจะเป็นการคัดในระดับทวีปต่าง ๆ อย่าง เอเชีย ยุโรป หรืออเมริกา ดังนั้นหลายชาติจึงต้องการที่จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมาก พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับงบประมาณในการจัดแข่งขัน ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งไว้แค่ 20 ล้านบาทเท่านั้น เนื่องจากพิจารณาตามสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ โดยกำหนดสถานที่แข่งขันเป็นสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ และมีการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก ที่เหลือกำลังดำเนินการขอรับการสนับสนุน จากการกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฯลฯ ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook