แมนนิงได้เสียงโหวตถล่มทลาย

แมนนิงได้เสียงโหวตถล่มทลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คว้ารางวัลเอ็มวีพีศึกคนชนคน

เพย์ตัน แมนนิง ยอดควอเตอร์แบ๊กของอินเดียนาโปลิส โคลต์ส คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ฤดูกาลนี้ไปครอง หลังได้รับการโหวตจากบรรดานักข่าวและนักกระจายเสียงของสำนักข่าวเอพีอย่างถล่มทลาย ทำให้ แมนนิง คว้ารางวัลเอ็มวีพี ไปครองเป็นสมัยที่ 3 เทียบเท่ากับ จิม บราวน์ อดีตยอดตัววิ่งของคลีฟแลนด์ บราวน์, จอห์นนี ยูไนตาส อดีตควอเตอร์แบ๊กของบัลติมอร์ โคลต์ส และ เบรตต์ ฟาร์ฟ จอมทัพวัยดึกที่ปัจจุบันอยู่กับนิวยอร์ก เจ็ตส์ แมนนิง ทำสถิติชนะได้ระยะเกิน 4,000 หลา เป็นฤดูกาลที่ 9 พร้อมทั้งขว้างได้ 27 ทัช ดาวน์และเสียแค่ 12 อินเตอร์เซ็ปต์ เท่านั้น รวมทั้งยังพาทีมโคลต์ส พลิกสถานการณ์จากที่ออกสตาร์ตชนะ 3 แพ้ 4 เกม กลับมาคว้าชัย 9 เกมรวด จนจบฤดูกาลด้วยสถิติชนะ 12 แพ้ 4 เกม ได้เข้าเพลย์ออฟ ทำให้แมนนิง ได้รับเสียงโหวตจากบรรดานักข่าวถึง 32 เสียง จากทั้งหมด 50 เสียง คว้ารางวัลเอ็นวีพีไปครองอีกสมัย หลังจากที่เคยได้มาแล้วในปี 2003 ซึ่งครองร่วมกับ สตีฟ แม็คแนร์ และปี 2004 ส่วน ฟาร์ฟ เคยได้เมื่อปี 1995, 1996 และ 1997 ซึ่งขณะนั้นเล่นให้กับกรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส

ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลนี้เพราะว่าผู้เล่นคนอื่นที่มีลุ้นรางวัลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งนั้น แมนนิง กล่าว

อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ ของอินเดียนาโปลิส โคลต์ส เจอข่าวร้ายเช่นกัน เมื่อ โทนี ดันจี ยอดหัวหน้าโค้ช ออกมาเปรยว่าอยากจะอำลาวงการอีกครั้ง โดยดันจี เผยว่าจะขอใช้เวลาในช่วงปิดฤดูกาลพิจารณาเรื่องนี้ให้ละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากตั้งใจว่าหากอำลาวงการไปแล้วก็จะไม่หวนกลับมาอีก

ทั้งนี้ ดันจี เผยด้วยว่าตนเองเคยคิดจะอำลาวงการตั้งแต่ตอนที่ทีมได้แชมป์ซูเปอร์โบวล์ เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ก็เปลี่ยนใจเนื่องจากอยากจะคุมทีมลงป้องกันแชมป์ อย่างไรก็ตาม ดันจี ยังคิดถึงเรื่องการอำลาวงการมาตลอด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook