“ณัฐวุฒิ” ข้องใจ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองแกนนำเสื้อแดง

“ณัฐวุฒิ” ข้องใจ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองแกนนำเสื้อแดง

“ณัฐวุฒิ” ข้องใจ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองแกนนำเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ณัฐวุฒิ” อ้างไม่ได้กดดัน กกต. แต่ระบุหากไม่รับรองผู้สมัคร 12 รายแกนนำ นปช. ภายใน 30 วัน จะหารือเรื่องการเคลื่อนไหวต่อไป

พรรคเพื่อไทย 20 ก.ค.-นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังไม่ประกาศรับรองผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำ นปช. และบุคคลที่ขึ้นเวทีปราศรัยของ นปช.จำนวน 12 คน ว่า เรื่องดังกล่าวอยากทราบว่า กกต.มีเจตนาหรืออะไรซ่อนเร้นหรือไม่ เพราะทั้ง 12 คน ที่ กกต.ระบุว่าอาจขาดสมาชิกการภาพเป็น ส.ส.เนื่องจากขัดต่อข้อบังคับพรรคเพื่อไทยด้วยเหตุถูกคุมขัง ตนขอยืนยันว่า 7 ใน 12 คน ไม่ว่าจะเป็น พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย นายวิเชียร ขาวขำ นายการุณ โหสกุล จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ชัยศรีษะ นายวรชัย เหมะ นายสถาพร มณีรัตน์ และนายพายัพ ปั้นเกตุ บุคคลทั้ง 7 คน ไม่เคยถูกคุมขังตามคำสั่งศาล บางคนไม่เคยถูกดำเนินคดี แต่ กกต.ก็นำมาเหมารวมและแขวนทั้งหมด ดังนั้น เรื่องนี้ กกต.แค่ดูข้อเท็จจริงจะรู้ว่าควรปฏิบัติอย่างไร

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ในส่วนอีก 5 คน รวมถึงตน ที่ถูกคุมขังก็อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีจึงยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และฝ่ายกฎหมายของพรรคได้พิจารณาแล้วว่าไม่ขัดต่อข้อบังคับพรรค ดังนั้น ขอเรียกร้องให้ กกต. ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งหากมีการรับรองไปก่อน แล้วไปพิจาณาถอดถอนในชั้นศาล พวกตนก็ยอมรับได้ เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้ปฏิบัติตามข้อบังคับพรรคมาโดยตลอด รวมถึงการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดภายหลัง เพราะตนทราบดีว่าพวกตนนั้นเมื่อเข้ามาเล่นการเมืองจะมีแรงเสียดทาน จึงได้ลาออกจากพรรค และสมัครใหม่ เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องคุณสมบัติทั้งหมด มีหลักฐานที่ กกต.จะพิจารณาได้ ตนจึงแปลกใจและไม่เข้าใจเจตนาของ กกต.

“การที่ผมออกมาพูดลักษณะนี้ไม่ได้กดดัน กกต. แต่ต้องการชี้ให้เห็นว่า กกต.กำลังกดดันประชาชน เพราะสิ่งที่ กกต.กำลังทำอยู่ ประชาชนจำนวนมากเกิดความวิตกกังวล ผมขอให้ประชาชนใช้ความอดทนและอยู่ในความสงบ ยังไม่ควรคิดเคลื่อนไหวอะไรขณะนี้ แต่วันนี้ต้องเอาความจริงมาเผชิญหน้ากับ กกต. และพวกเราพร้อมให้ความเคารพตามกรอบเวลาและกฎหมายของ กกต.ที่มีอยู่ แต่ทั้งหมดต้องอยู่บนพื้นฐานความจริง ในวันพรุ่งนี้ กกต.จะรับรองหรือไม่ คนเสื้อแดงจะไม่มีการเคลื่อนไหว แต่ช่วงนี้กำลังอยู่ในเกมบีบหัวใจ ดังนั้น รอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อน หรือถ้าครบกำหนด 30 วัน กกต.ไม่รับรอง พวกผมจะหารือในเรื่องของการเคลื่อนไหวต่อไป แต่เมื่อพวกผมมีหลักฐานชัด กกต.ก็น่าจะให้ความเป็นธรรม” นายรัฐวุฒิ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook