“สุเทพ” ไม่หวั่นแดงเข้าสภา

“สุเทพ” ไม่หวั่นแดงเข้าสภา

“สุเทพ” ไม่หวั่นแดงเข้าสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สุเทพ”ไม่หวั่นเสื้อแดงเข้าสภา แนะ กกต.ควรทำงานยึดหลักความถูกต้องมากกว่ากรอบ 30 วันเปิดสภา พอใจ “ยิ่งลักษณ์” ปรามแดง แสดงบทบาทผู้นำ

พรรคประชาธิปัตย์ 22 ก.ค.-นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองการเป็น ส.ส.ของแกนนำคนเสื้อแดง ว่า ไม่รู้สึกหวั่นไหว เพราะต่างตนต่างทำหน้าที่ และต้องดูว่าคนเหล่านี้จะมีบทบาทในสภาอย่างไร เมื่อถามว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองไปก่อน แล้วจึงพิจารณาเอาผิดภายหลัง นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่คิดอย่างนั้น เพราะคนที่มีความถูกต้องก็ควรให้เป็น ส.ส. แต่ถ้าไม่มีความชอบ ไม่มีความถูกต้องก็ไม่ควรเป็น

“ที่ผ่านมาผมเคยบอกแล้วว่าคนเหล่านี้เป็นพวกไม่เคารพกฎเกณฑ์ เผาบ้านเผาเมือง เป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย และผมก็ยังคิดว่าคนเหล่านี้ขาดคุณสมบัติในการเป็น ส.ส. แต่เมื่อ กกต.รับรองเข้ามาก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรต่อแล้ว และผมไม่กังวลใจว่าจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้เปิดสภาไม่ได้ในช่วงเวลาที่กำหนด และ กกต.ไม่ควรอยู่ท่ามกลางความหวาดหวั่น” นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวว่า ตนรู้สึกพอใจกับการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาปรามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะถือว่าเริ่มจะมีความเป็นนายกรัฐมนตรีขึ้นมาบ้างแล้ว แต่หากคนเสื้อแดงไม่เชื่อฟังและยังเคลื่อนไหวก็คงจะไม่ส่งผลอะไรกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาก แต่จะทำให้เห็นว่าในที่สุดพวกเสื้อแดงก็ไม่เชื่อฟัง ทั้ง ๆ ที่ดูแลกันมาโดยตลอด ที่จะส่งผลมากคือจะทำให้ประชาชนรู้สึกว่า ทั้ง ๆ ที่ยอมให้หมดทุกอย่างแล้ว ในที่สุดคนเสื้อแดงก็ยังฮึกเหิมไม่เลิกรา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook