กกต.เตรียมประชุมรับรองส.ส.ต่อเนื่อง

กกต.เตรียมประชุมรับรองส.ส.ต่อเนื่อง

กกต.เตรียมประชุมรับรองส.ส.ต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กกต. ระบุ เตรียมประชุมนัดพิเศษ เรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ขณะปัดข่าวไม่มีเรื่องการวิ่งเต้นรับรองการเลือกตั้งใดๆ

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า ในวันนี้ กกต. จะมีการประชุมวาระพิเศษ เพื่อพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้ง รวมถึงอาจจะมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. เพิ่มเติม เนื่องจากยังมีความเห็นของ กกต. ท่านอื่นที่ยังไม่ตรงกัน ในสำนวนเรื่องร้องคัดค้าน ซึ่งในสัปดาห์นี้จะต้องมีการประชุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันกรอบระยะเวลา 30 วัน นับจากวันเลือกตั้ง 

ส่วนการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้ง ของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ได้รับการเลือกตั้งนั้น ยืนยันว่า กกต. จะพิจารณาตามหลักเกณฑ์และเท่าเทียมกัน ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นแกนนำของกลุ่ม นปช. ถึงจะมีการพิจารณาเป็นพิเศษ ซึ่งหากดูจากเรื่องร้องคัดค้านใดว่าไม่เข้าข่ายเป็นเรื่องร้องคัดค้าน กกต. ก็จะพิจารณายกคำร้องไป 

ขณะเดียวกัน ประธาน กกต. ยังปฏิเสธกระแสข่าว เรื่องการวิ่งเต้นของบุคคลที่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ยังมีเรื่องร้องคัดค้าน เพื่อให้กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. โดยยืนยันว่า ในส่วนตัวไม่มีอย่างแน่นอน กกต. ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ส่วนท่านอื่นนั้นจะต้องไปถามเพิ่มเติม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook