อภิรักษ์ ยันบริสุทธิ์ คดีทุจริตรถดับเพลิง

อภิรักษ์ ยันบริสุทธิ์ คดีทุจริตรถดับเพลิง

อภิรักษ์ ยันบริสุทธิ์ คดีทุจริตรถดับเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิรักษ์ แถลงโดนคดีทุจริตรถ-เรือดับเพลิง ลั่นตัวเองบริสุทธิ์ พร้อมพิสูจน์ความจริงทุกกรณี  พร้อมกับกล่าวว่าคดีนี้จะไม่มีผลกระทบต่อการขึ้นดำรงตำแหน่งทางการเมืองและตำแหน่งเลขาธิการพรรรคประชาธิปัตย์ ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดต 

สืบเนื่องจาก คดีดังกล่าว นายสิทธิโชค ศรีเจริญ ทนายความ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก (ป.ป.ช.) เป็น โจทก์ ยื่นฟ้อง นายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย , นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย , นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ , พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร , บริษัท STEYR - DAIMLER - PUCH Spezialfahrzeug AG&CO KG และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นจำเลยที่ 1- 6

ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และการระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ(ฮั้วประมูล) พ.ศ. 2542 จากกรณีการจัดซื้อรถ และเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ตามโครงการพัฒนาระบบบริหารและเพิ่ม ประสิทธิภาพการทำงานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร มูลค่า 6,687,489,000 บาท โดยศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาเป็นคดีหมายเลขดำที่ อม.5/2554 และนัดฟังคำสั่งว่าจะประทับรับฟ้องคดีหรือไม่ ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook