“ยิ่งลักษณ์” มั่นใจ “สมศักดิ์” คุมประชุมสภาฯ ได้

“ยิ่งลักษณ์” มั่นใจ “สมศักดิ์” คุมประชุมสภาฯ ได้

“ยิ่งลักษณ์” มั่นใจ “สมศักดิ์” คุมประชุมสภาฯ ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 “ยิ่งลักษณ์” ระบุ สมาชิก พท.ทุกคน ยอมรับมติเลือก “สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์” เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร มั่นใจคุมการประชุมได้ แม้จะมีพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน ขณะที่ “สมศักดิ์” บอกไม่หนักใจ และจะชี้แจงแนวทางการทำงาน หลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งแล้ว

เพื่อไทย 1 ส.ค.-น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยมีมติเลือก นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า นายสมศักดิ์มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์และเข้าใจงานสภาฯ เป็น ส.ส.หลายสมัย มั่นใจว่า นายสมศักดิ์จะทำหน้าที่ได้ดี แม้จะมีฝ่ายค้านเป็นพรรคประชาธิปัตย์

“เชื่อว่า นายสมศักดิ์จะดูแลการประชุมสภาฯ ให้เป็นไปโดยเรียบร้อยได้ และยืนยันว่า การเลือกนายสมศักดิ์ ไม่ได้เป็นเรื่องโควตา มตินี้เป็นที่ยอมรับของสมาชิกทุกคน มั่นใจจะไม่ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรค” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ส่วนจะพิจารณาตำแหน่งฝ่ายบริหาร ให้กับ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน จะไม่พิจารณาในรอบจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้ง พ.อ.อภิวันท์ และนายวิทยา บุรณศิริ มีความรู้ความสามารถ ทั้งด้านบริหารและนิติบัญญัติ 

ต่อข้อถามว่า การจัดตั้ง ครม.จะเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 10 สิงหาคม หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นขั้นตอนของประธานสภาฯ ที่จะนัดประชุมเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีก่อน 

ด้านนายสมศักดิ์ ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จะชี้แจงแนวทางการทำงาน หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งแล้ว ยืนยัน ไม่หนักใจ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเป็นกลางถึงแม้ฝ่ายค้านจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากให้สัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย เวลา 13.30 น. มายังรัฐสภา เพื่อเตรียมเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา โดย ส.ส.เพื่อไทย ได้เดินทางมาพร้อมกันโดยรถบัส 4 คัน มารอก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook