ศาลนัดชี้ขาดเสี่ยขาวคดีซานติก้าผับ20ก.ย.

ศาลนัดชี้ขาดเสี่ยขาวคดีซานติก้าผับ20ก.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเกรียงศักดิ์ วรมงคลชัย อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการและรองโฆษกสภาทนายความ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเพลิงไหม้สถานบันเทิงซานติก้าผับ ย่านทองหล่อ เป็นเหตุให้ประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. 52 ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ผู้ที่ได้รับความเสียหาย ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมายจากสภาทนายความจำนวนหลายราย โดยสภาทนายความ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย ทั้งในทางแพ่ง และในทางคดีอาญา ในส่วนของคดีแพ่ง สภาทนายความได้ดำเนินการยื่นฟ้อง คดีเรียกค่าเสียหาย จาก บริษัทไวท์แอนด์ บราเธอร์ส (2003) จำกัด โดยแยกเป็นยื่นฟ้อง คดีต่อศาลจังหวัดพระโขนง จำนวน 48 คดี ทุนทรัพย์ค่าเสียหาย จำนวน 570 ล้านบาท ยื่นฟ้องคดีต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ จำนวน 8 คดี ทุนทรัพย์ค่าเสียหายกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

อย่างไรก็ตาม รองโฆษกสภาทนายความ กล่าวว่า ในส่วนคดีอาญา สภาทนายความ ได้ช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 541/2553 ซึ่งร่วมพิจารณากับคดีอาญาหมายเลขดำ ที่
648/2553, 753/2553 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ เป็นโจทก์ฟ้อง นายวิสุข หรือ เสี่ยขาว เสร็จสวัสดิ์ ผู้บริหารซานติก้าผับ, บริษัท ไวท์แอนบราเธอร์ส (2003) จำกัด กับพวกในความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทฯ ซึ่งการพิจารณาคดีได้เสร็จสิ้นแล้ว โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้นัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 20 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook