คนร้ายลักตะแกรงเผาศพคาดทำไสยศาสตร์

คนร้ายลักตะแกรงเผาศพคาดทำไสยศาสตร์

คนร้ายลักตะแกรงเผาศพคาดทำไสยศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ประสาท ชูลิขิต ร้อยเวร สภ.วังสะพุง ได้รับแจ้งจาก นายจิระยุทธ แสนประเสริฐ อายุ 39 ปี มัคนายกวัดป่าพุทธรังษี บ้านทางทิศเฮือง หมู่ 7 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย ว่า ตะแกรงเหล็กบนเมรุเผาศพถูกขโมย หลังรับแจ้ง ได้เดินทางวัดที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่พบมัคนายกและกรรมการวัด ยืนรอเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังเมรุวัด พบตะแกรงเหล็กเหลืออยู่บนเมรุเผาศพเพียงอันเดียว เข้าใจว่าคนร้ายคงจะเร่งรีบ จึงเอาไปไม่หมด

ด้าน มัคนายก เล่าว่า เมรุนี้เป็นของวัดประจำหมู่บ้าน วันนี้ ตนและกรรมการวัด มาจัดเตรียมสถานที่ เพื่อที่จะจัดงานฌาปนกิจศพของคนในหมู่บ้าน ขณะขึ้นไปทำความสะอาดเมรุ เปิดเตาเผาดู พบว่าตะแกรงเหล็กที่ใช้สำหรับรองถ่านขนาดกว้าง 6 นิ้ว ยาว 12 นิ้ว หายไป เหลือเพียงอันเดียว คาดว่า คนร้ายอาศัยจังหวะไม่มีคนอยู่ ลักลอบเข้ามาขโมย


สอบถาม นางเล็ก น้องสาวเจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า พระที่จำวัดอยู่ที่นี่ มี 3 รูป เดินทางกลับบ้านที่ จ.สุพรรณ คนร้ายคงมาดูลาดเลา รอจังหวะไม่มีคนอยู่ เข้ามาขโมย และเคยได้ยินมาว่า จะเอาเหล็กในเมรุเผาศพ ไปทำทางไสยศาสตร์หาเลขเด็ด เพราะเหล็กที่ขโมยไปเป็นเหล็กถูกไฟ และเมื่อเดือนที่แล้ว วัดป่าเทพทรายทอง บ้านลุ่ม ต.ปากปวน อยู่ห่างเพียง 500 เมตร ก็ถูกขโมยตะแกรงเหล็กบนเมรุเผาศพไปเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook