ระยองพายุหมุนพัดบ้านปชช.เสียหายยับ

ระยองพายุหมุนพัดบ้านปชช.เสียหายยับ

ระยองพายุหมุนพัดบ้านปชช.เสียหายยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายทวีป แสงกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 14 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ว่า บ้านเรือนและสวนยางของชาวบ้านได้รับความเสียหายจากพายุ ขอให้รีบสำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หลังรับแจ้ง จึงให้ นายสฤษดิ์ เรี่ยมทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง เดินทางไปสำรวจความเสียหาย พบว่า บ้านเรือนราษฎร หมู่ที่ 14 หลายหลัง ถูกพายุพัดกระหน่ำจนหลังคาเปิด ฝาบ้านลอยไปตกที่อื่น ต้นยางขาดกลางลำต้น แม้แต่ต้นไม้ใหญ่ก็หักโค่น ถอนรากถอนโคน

ขณะที่ นางสุนทร ปลวกแก้ว อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 14 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 24 .00 น. เกิดพายุที่มาอย่างเร็วและแรง ชนิดที่ไม่เคยพบมาก่อน ทำให้ไฟดับ 2 ครั้ง บ้านพังหมดทั้งหลัง ต้นไม้ในสวนหักไปหลายต้น

ด้าน รองนายก อบต.ตะพง กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่า พายุหมุน พัดมาเป็นแนวยาว พาดผ่านพื้นที่หมู่ 14 ต.ตะพง บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากลมพัด และต้นไม้ล้มทับจำนวน 15 หลังคาเรือน สวนยางของชาวบ้าน 15 แห่ง
ประมาณ 1,000 ต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตะพง ได้จัดสรรงบประมาณภัยธรรมชาติ ส่งกระเบื้องเข้าช่วยเหลือราษฎรที่เดือดร้อนในเบื้องต้น และเตรียมประสานกับเกษตรอำเภอฯ เข้าช่วยเหลือเกษตรกรที่ผลผลิตเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook