มาเร็ว เคลมเร็ว

มาเร็ว เคลมเร็ว

มาเร็ว เคลมเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากแมตช์คอมมูนิตี้ ชิลด์ผ่านพ้นไปแล้ว ก็ตามมาด้วยคิวเตะของทีมชาติที่เข้ามาคั่นในช่วงกลางสัปดาห์ ก่อนที่ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะได้ฤกษ์เปิดฉากในวันเสาร์หน้า

ปฏิทินทีมชาติในช่วงที่บอลลีกยังไม่ทันได้ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่แบบนี้ ทำให้ฟาบิโอ คาเปลโล่ต้องเลือกนักเตะชุดที่จะเปิดเวมบลีย์รับการมาเยือนของฮอลแลนด์ในแมตช์กระชับมิตรวันพุธนี้ จากผลงานเดิมๆ เป็นหลัก บวกกับฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นอีกหน่อย และก็ออกมาเป็นโผ 25 นักเตะที่กุนซืออิตาเลียนประกาศออกมาเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

เกจิหน้าแตกเล็กๆ เมื่อนักเตะที่ถูกคาดหมายว่าจะถูกเรียกมาชิมลางติดโผทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกอย่างฟิล โจนส์ กองหลังตัวใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไม่มีชื่อรวมอยู่ด้วย แต่เด็กผีอีกคนที่สอดแทรกเข้ามากลายเป็นแดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่งอีกคน ที่ถูกดึงตัวกลับมาจากการถูกปล่อยยืมตัวไปหนึ่งปีครึ่ง

ขณะที่ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวย์น รูนี่ย์, แอชลี่ย์ ยัง และไมเคิล คาร์ริค ยังเป็นผีหน้าเดิมที่ถูกเรียกตัวเข้าสู่ทีมสิงโตคำรามเป็นปกติ ก่อนที่รายหลังจะขอถอนตัวไปเพราะเจ็บจากเกมชิงถาดการกุศลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อวันอาทิตย์

นักเตะอีกคนที่ถอนตัวจากโผชุดนี้คือแจ๊ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์อนาคตไกลของอาร์เซนอล ที่แจ้งเกิดกับทีมชาติชุดใหญ่ได้แล้ว และรอเวลาที่จะก้าวมาเป็นตัวแทนของนักเตะหน้าเก่าๆ ที่โรยราลงไปเรื่อยๆ อย่างเต็มตัวอยู่

การถอนตัวของทั้งคู่ทำให้คาเปลโล่เรียกกองกลางมาเสริมทีมแทนหนึ่งคน และหวยก็ไปออกที่ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งผีแดงอีกคน หลังจากโชว์ฟอร์มได้เข้าตาในเกมที่แมนฯยูฯ ชนะแมนฯซิตี้ 3-2

เคลฟเวอร์ลี่ย์ ซึ่งจะฉลองวันเกิดอายุครบ 22 ในวันแม่ปีนี้ หวังได้รับของขวัญวันเกิดล่วงหน้า เป็นการติดธงสิงโตสามตัวลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังเป็นกำลังสำคัญในทีมชุดยู-21 มาแล้ว

เขาถูกแมนฯยูฯดึงตัวมาร่วมทีมเยาวชนเมื่อปี 2005 ก่อนได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในช่วงปรีซีซั่นของฤดูกาล 2008-09 ด้วยการลงเล่นเป็นตัวสำรองในระหว่างการทัวร์แอฟริกาใต้ ซึ่งเขาได้ร่วมทีมไปออนทัวร์ด้วย

แต่หลังจากนั้นเคลฟเวอร์ลี่ย์ก็ยังต้องกลับไปเล่นในทีมสำรองของผีแดงต่อไป ก่อนที่เลสเตอร์ ซิตี้จะขอยืมตัวเขาไปในเดือนมกราคมปี 2009 หลังจากนั้นชีวิตบนเส้นทางนักเตะยืมตัวของเขาก็ดำเนินต่อไป ด้วยการไปเล่นให้วัตฟอร์ดในฤดูกาล 2009-10 และฤดูกาลล่าสุดเขาก็ได้เล่นให้วีแกนด้วยเงื่อนไขเดิม

จากการได้เล่นในพรีเมียร์ลีกนี่เอง ทำให้เคลฟเวอร์ลี่ย์มีโอกาสได้โชว์ฝีเท้าออกสื่อมากขึ้น และเริ่มถูกพูดถึงในฐานะมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่ง ซึ่งมีโลโก้เด็กในคอนโทรลแมนฯยูฯ อยู่ด้วย ทำให้ดูมีสง่าราศีรัศมีจับเพิ่มขึ้นอีก

ซัมเมอร์นี้เขาถูกเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเรียกตัวไปร่วมทัวร์ปรีซีซั่นด้วยอีกครั้ง เช่นเดิมกับปีก่อนหน้านั้น แต่สิ่งที่ต่างไปจากเดิมคือตอนนี้ผีแดงไม่มีพอล สโคลส์อยู่ในทีมด้วยแล้ว หลังจากมิดฟิลด์ตัวเก่งประกาศแขวนสตั๊ดไปหลังจบฤดูกาล

การตัดสินใจเลิกเล่นของสโคลส์ทำให้ข่าวใหญ่ประจำวันที่มีให้แฟนบอลได้ติดตามกันทุกวันตลอดช่วงปิดฤดูกาลนี้คือใครจะมาแทนที่เขา โดยมีรายชื่อของเพลย์เมกเกอร์ดังๆ ผุดขึ้นมาเป็นข่าวกับผีแดงไม่เว้นวัน แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งได้ซักที

ลูก้า โมดริช ดาวเตะโครเอเชียของสเปอร์ส เทใจให้เชลซี ด้วยเหตุผลที่อยากใช้ชีวิตในกรุงลอนดอนต่อ มากกว่าจะย้ายไปเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งนักเตะต่างชาติหลายคนออกมาบ่นให้เห็นกันแล้ว ว่าน่าเบื่อและไม่หรูหราอู้ฟู่เท่ากับชีวิตในเมืองหลวง หรือเมืองใหญ่ๆ เมืองอื่น

ส่วนซาเมียร์ นาสรี่ สตาร์ฝรั่งเศสของอาร์เซนอล ก็ร่ำๆ อยากย้ายทีมไปหาความสำเร็จที่อื่น แต่ติดที่มีแมนฯซิตี้เข้ามาเป็นคู่แข่งในศึกชิงนางครั้งนี้ด้วย และปัจจัยเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อาจจะทำให้นาสรี่ลังเลใจเห็นเรือใบดีกว่าผี แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนอยู่ดีไม่ว่าจะกับทีมไหน หลังปล่อยให้เงื้อง่าราคาแพงรอกันมาหลายขยักว่าจะย้ายไม่ย้าย

แต่ซูเปอร์สตาร์ที่ผีแดงมีทีท่าอยากงาบมาร่วมทีมอย่างออกนอกหน้า คงหนีไม่พ้นเวสลี่ย์ สไนเดอร์ เพลย์เมกเกอร์ชาวดัตช์ของอินเตอร์ มิลาน ซึ่งกลับมาโดดเด่นอีกครั้งหลังย้ายจากเรอัล มาดริดไปร่วมทีมงูใหญ่ ด้วยการฟัน 3 แชมป์ในปีแรก แถมยังเป็นตัวหลักในทีมชาติฮอลแลนด์ชุดที่ได้รองแชมป์โลกด้วย

แม้ผลงานในฤดูกาลล่าสุดของเขาจะไม่เปรี้ยงปร้างเท่า ตามสภาพของทีมงูใหญ่ที่ฟอร์มแผ่วไปเยอะหลังจากโจเซ่ มูรินโญ่อำลาทีมไป แต่สไนเดอร์ก็ยังคงเป็นนักเตะเนื้อหอมที่มีข่าวกับหลายทีมดัง และเช่นเดิมที่แมนฯซิตี้ยังตามมาเป็นก้าง ด้วยการประกาศเปิดศึกชิงสตาร์รายนี้ด้วยตามประสาทีมเศรษฐี

ท่าทีของสไนเดอร์และอินเตอร์ก็ออกแนวมึนๆ มาตลอด โดยสโมสรบอกไม่ขายบ้าง พร้อมขายบ้างถ้าเงินถึง ส่วนนักเตะเองก็บอกไม่อยากย้ายบ้าง อยากย้ายบ้าง ทำเอาคนเสพข่าวเดาทางไม่ถูกว่าตกลงจะลงเอยยังไงแน่

ผีแดงเองก็ออกอาการเบื่อๆ อยากๆ หรือไม่งั้นก็คงเป็นแอ๊กติ้งขั้นเทพที่เซอร์เฟอร์กี้ชำนาญดี ด้วยการบอกว่าเลิกสนใจสตาร์ทั้งหลายไปแล้ว เพราะแพงเกินไปบ้างล่ะ นักเตะในทีมมีพอแล้วบ้างล่ะ ทำเอากองเชียร์พากันใจแป้วเป็นระยะๆ เพราะภาพของเพลย์เมกเกอร์ตัวใหม่ที่วาดฝันไว้ อาจจะสลายไปในอากาศ
 
ล่าสุดกองเชียร์ลุ้นกันแบบตูดไม่ติดพื้น เมื่อสไนเดอร์ที่ร่วมทัพอัศวินสีส้มมาอุ่นเครื่องกับสิงโตคำรามที่อังกฤษ บอกแล้วว่าพร้อมย้ายทีมถ้าอินเตอร์พร้อมขาย ซึ่งว่าไปแล้วก็เป็นประโยคคลาสสิกธรรมดาๆ แต่ครั้งนี้เจ้าตัวทำท่าว่าพร้อมเปิดใจรับข้อเสนอทั้งจากแมนฯยูฯและแมนฯซิตี้

ถ้าเป็นไปตามที่ว่า อนาคตของดาวเตะวัย 27 ปีคงจะชัดเจนภายในสัปดาห์หน้าเป็นอย่างช้า แต่นั่นจะช้าไปหรือเปล่าไม่มีใครรู้ เพราะตอนนี้แฟนแมนฯยูฯอาจเผื่อใจไปลุ้นดาวรุ่งอย่างเคลฟเวอร์ลี่ย์แทนแล้ว ไม่ต้องควักกระเป๋าแพงๆ จ่ายให้เสียเวลา ที่สำคัญไม่ต้องเสียอารมณ์ด้วย

สู้รอลุ้นเจ้าหนูทอมที่มาเร็ว เคลมเร็วดีกว่า แม้จะได้ลงเล่นในสีเสื้อผีแดงไปไม่กี่นัด แต่ก็มีแววว่าจะขึ้นมากำลังทดแทนของทีมได้ในอนาคต ขึ้นอยู่กับว่าจะได้รับโอกาสหรือเปล่าเท่านั้น เพราะกว่าสโคลส์จะแจ้งเกิดจนเป็นที่ยอมรับได้ ก็เริ่มต้นจากการได้นั่งข้างสนามก่อนเหมือนกัน

เบบี้ แบร์

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ ฟุตบอลผู้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook