นอยเออร์พลาด!? เสือใต้เล่นไม่ระคายเสือเหลือง

นอยเออร์พลาด!? เสือใต้เล่นไม่ระคายเสือเหลือง

นอยเออร์พลาด!? เสือใต้เล่นไม่ระคายเสือเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Schlimmer Patzer!
Neuer versaut Bayern den Start


"บิลด์" พาดหัวข่าวว่า...“การผิดพลาดแบบเล็กๆ ของนอยเออร์ ทำให้บาเยิร์นออกสตาร์ตอย่างฝันร้ายด้วยการพ่ายแพ้ต่อ "สิงห์หนุ่ม" กลัดบัค คารังอัลลิอันซ์ อารีน่า 0-1

การพ่ายแพ้ของบาเยิร์นต่อกลัดบัค ที่มาจากการออกมาตัดบอลพลาดของนอยเออร์ที่ลงประเดิมเกมแรกอย่างเป็นทางการในบุนเดสลีกาให้กับบาเยิร์น ทำให้พี่เสือออกตัวได้อย่างน่าผิดหวังผิดกับการเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมของแชมป์เก่า ดอร์ทมุนด์แบบคนละเรื่อง!!   

บาเยิร์นออกสตาร์ตได้ดีกว่าช่วงต้นเกม นาที 7 มุลเลอร์พาบอลหนีไปเปิดจากทางด้านขวามาหน้าประตู โกเมซพยายามโขกแต่โหนไปหน่อย บอลพุ่งไปเข้ามือ เตอร์ สเตเก้น

เกมเป็นของบาเยิร์นที่ครองบอลมากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายทำอะไรเกมรับของกลัดบัคไม่ได้เลย ช่วยกันดักไว้ได้หมด และ เตอร์ สเตเก้นออกมาตัดบอลได้ดี ไม่มีผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย

นาที 26 โครส ลองลุ้นจากการยิงไกลก็ไม่ผ่านเซฟของเตอร์ สเตเก้นและนาที 33 ร็อบเบนโชว์ลีลาลากตัดเข้าไปยิงแต่บอลก็ลอยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก โกเมซพยายามพุ่งชาร์จหน้าประตูจากลูกเปิดเข้ามาของโครสก็โดนเตอร์ สเตเก้นออกมาป้องกันไว้ได้ดี หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลังบาเยิร์นเปิดเกมรุกมากขึ้น แต่ก็เจาะเกมรับของกลัดบัคเข้าไปไม่ได้ จนเกมผ่านมานาที 62 แฟนพี่เสือช็อกกันทั้งสนาม  บรูเวอร์สพาบอลหนีออกริมเส้นก่อนเปิดมาหน้าประตู คามาร์โก้ได้จังหวะโขกส่งบอลผ่านนอยเออร์ ที่ออกมาตัดบอลไม่ทัน ข้ามหัวนอยเออร์เข้าไปตุงตาข่าย สิงห์หนุ่มนำ 1-0

บาเยิร์นต้องเร่งเครื่องเอาประตูตีเสมอ นาที 66 ร็อบเบนฉวยโอกาสกระชากเข้าไปยิงแต่ก็ไม่ผ่านเซฟของเตอร์ สเตเก้นอีกจนได้

นาที 77 บาเยิร์นน่าจะตีเสมอได้จากการยิงของมุลเลอร์ที่ได้บอลจากโกเมซชิ่งให้สวยก่อนจะซัดผ่านเตอร์ สเตเก้น ที่ได้คะแนน 1-ระดับโลกจาก "บิลด์" แต่ดันโดนเป่าว่าล้ำหน้าไปก่อน โดยไฮย์เกส กล่าวถึงจังหวะนี้ว่า "จังหวะนี้ไม่มีทางล้ำหน้าเด็ดขาด"

เวลาที่เหลือเป็นเจ้าบ้านโหมบุกหนักและส่งปีเตอร์เซ่นกองหน้าตัวสำรองมาแทนกองหลังบัวเต็งเพื่อเอาประตูคืนให้ได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ เกมรับของกลัดบัคต้านไว้ได้หมด จบเกมบาเยิร์นพ่ายกลัดบัคคาบ้านนัดแรกในรอบ 43 ปีแบบบอบช้ำ 0-1 ประเดิมฤดูกาลได้อย่างน่าผิดหวัง

ย้อนไปหนสุดท้ายที่บาเยิร์นพ่ายกลัดบัคคาบ้านที่มิวนิคคือเกมเมื่อซีซั่น 1995 ด้วยการพ่ายแพ้ 1-2 มันเป็นเรื่องที่ย่ำแย่มากที่ออกสตาร์ตด้วยการพ่ายแพ้อย่างน่าผิดหวัง

เกมต่อไปบาเยิร์นจะต้องออกไปเยือนโวล์ฟสบวร์กของอดีตกุนซือเก่าของทีม เฟลิกซ์ มากัธซะด้วย...

น่าเหนื่อยใจแทนไม่น้อยว่าอาจจะผิดหวังนัดที่ 2 ติดต่อกัน!?

เพลย์เมคเกอร์

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์"ขอดเกล็ดบุนเดส"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook