เชิญ''วีระศักดิ์''เป็นที่ปรึกษา อลป.

เชิญ''วีระศักดิ์''เป็นที่ปรึกษา อลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในบอร์ดชุดใหม่ของบิ๊กอ๊อดที่จะมีการเลือกตั้งมีนาคมนี้

บิ๊กอ๊อดเตรียมเชิญวีระศักดิ์ โควสุรัตน์อดีต รมต.กีฬามาเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ในบอร์ดชุดใหม่ที่จะมีการเลือกตั้งในเดือน มี.ค.นี้ ขอแรงคนกีฬาร่วมใจนำวงการกีฬา ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจในปีฉลู ยืนยัน อลป.ไทย พร้อมจับมือทุกองค์กร เพื่อผลักดันไปสู่ความสำเร็จ ชี้ เป็นโชคดีที่ได้ชุมพล ศิลปอาชามาเป็นเจ้ากระทรวงคนใหม่ เพราะมาจากพรรคเดิม ย่อมเข้าใจและสานงานต่อจากคนเก่าได้เป็นอย่างดีแต่จะฟิตแค่ไหน ทำงาน 1 เดือน ก็น่าจะรู้

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำสุดขีดในปี 2552 นั้น โดยส่วนตัวแล้วเป็นห่วงอย่างมากเพราะเกรงว่าจะกระทบต่อการกีฬาของไทย ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิคฯในฐานะองค์กรกีฬาหลักของประเทศ จะต้องร่วม มืออย่างเต็มที่กับรัฐบาลและองค์กรกีฬาทั้งหมด ด้วยความเอาใจใส่ในด้านการช่วยเหลือและการสนับสนุนด้านงบประมาณ แต่ต้องถือเป็นโชคดีที่เราได้ นายชุมพล ศิลปอาชา มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองเดิมที่เคยทำงานด้านนี้อยู่ นอกจากนี้ยังได้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีกีฬา มาให้คำแนะนำเสนอแนะอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ขณะเดียวกันการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลก็ยังทำให้มีความเข้าใจในเรื่องกีฬามากขึ้น ดังนั้นจึงเชื่อว่าวงการกีฬาของไทยจะเดินหน้าได้อย่างดีในปี 2552

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของความไม่มั่นคงในเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาล ย่อมมีความห่วงใยในเรื่องการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพราะจะขาดความต่อเนื่องในการดำเนินงาน โดยเฉพาะปี 2552 ประเทศไทย จะต้องเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ต ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-3 พ.ค. 52 รวมถึงเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอีก 3 รายการสำคัญ ได้แก่ กีฬา ยูธ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-10 ก.ค. 52, กีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 2-11 พ.ย. 52 และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค. 52 ซึ่งหากมี รัฐมนตรีกีฬา คนใหม่ ที่ไม่ใช่พรรคเดิมที่ได้ตำแหน่ง ก็จะเกิดความชะงักงันได้ อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามต่อไปว่านายชุมพล จะมีความกระตือรือร้นและทุ่มเทให้กับงานด้านกีฬาในปีนี้มากน้อยเพียงใด เพราะเรื่องนี้จะเป็นบทพิสูจน์ได้ชัดเจนเพียงแค่เดือนแรกของการทำงาน

ในปีที่ผ่านมาถือว่านักกีฬาไทยมีผลงานสุดยอดมาก เพราะคว้าเหรียญรางวัลจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีน มาได้ถึง 2 เหรียญทอง กับ 2 เหรียญเงิน แต่ด้วยมรสุมทางการเมืองที่รุมเร้าประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้ข่าวคราวของบรรดาฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ดูจะถูกประเด็นการเมืองกลบไปมาก ไม่โด่งดังเท่ากับหลายครั ้งที่ผ่านมา แต่มาในปีนี้ผมเชื่อว่าหากการเมืองนิ่งย่อมจะทำให้เรื่องอื่น ๆ ดีตามไปด้วย โดยเฉพาะนักกีฬาที่จะมีกำลังใจไปสู้ศึกนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติและคนไทย บิ๊กอ๊อด กล่าวในที่สุด

ประธานโอลิมปิคไทย กล่าวต่อว่า เพื่อให้การบริหารงานของคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ในห้วงปี พ.ศ. 2552-2555 เป็นไปอย่างราบรื่นและแสดงถึงความสมานฉันท์ในวงการกีฬาของไทย ภายหลังจากการเลือกตั้งคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ชุดใหม่เสร็จสิ้นลงในเดือนมีนาคม 2552 ซึ่งตนจะดำรงตำแหน่งต่อไปอีกสมัยจะเชิญ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนา การ (สพก.) และนายทินกร นำบุญจิตต์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ส่วนตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ 10 ตำแหน่ง ขณะนี้ว่างลง 2 ตำแหน่ง เนื่องจาก นายพานทองแท้ ชินวัตร ขอลาออก และนายสุชา เตชะวณิช ถึงแก่กรรม ต้องรอให้ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ ประชุมแต่งตั้งผู้เหมาะสมมาทำ หน้าที่แทนในตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้จากการตรวจสอบธรรมนูญข้อบังคับคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ผู้ที่มีสิทธิออกเสียงระหว่างการเลือกตั้งเดือน มี.ค. 2552 รวมทั้งสิ้น 45 คน แบ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ 10 คน ผู้แทนสมาคมกีฬาที่คณะกรรม การโอลิมปิคฯ ให้การรับรอง 32 สมาคม ผู้แทนชมรมนักกีฬาโอลิมปิก 2 คน และ ดร.ณัฐ อินทรปาณ ในฐานะสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) อีก 1 คน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook