‘ลอนดอนเกมส์’กับทีมหมัดไทย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/209/1046603/4.jpg‘ลอนดอนเกมส์’กับทีมหมัดไทย

    ‘ลอนดอนเกมส์’กับทีมหมัดไทย

    2011-08-10T09:48:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ช่วงกีฬาสีบ้านเราที่ผลัดกันชุมนุมปิดสนามปิดถนนของพลพรรค "เหลือง-แดง" เรียนว่า "หลี่หมิง" ทุกข์ใจเหลือหลาย เส้นผมหลุดร่วงเป็นทิวแถว มีการเสียชีวิตของคนไทยด้วยกันเอง แถมปัญหาหมักหมมของคนไทยกันเองอย่างยากที่จะสมานแผลได้

    วันนี้จากผลการยุบสภาฯ และได้นายกรัฐมนตรีหญิง "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" พร้อมกับคณะรัฐมนตรีที่คลอดพร้อมกับคำชมในระดับหนึ่ง น่าจะเป็นการเริ่มต้นของคำว่า "ปรองดอง แก้ไขไม่แก้แค้น"

    อย่างไรก็ตาม หวังว่าคำประกาศของนายกฯ "ปูจ๋า" ในท่วงทำนองสัญญาประชาคมว่า "จะทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต สร้างสุข สลายทุกข์ ไม่ทำเพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง" หากทำได้จริงจัง "หลี่หมิง" เชื่อมั่นว่า สังคมไทยจะกลับคืนสู่ความสันติสุข

    ช่วงบ่ายวันอังคาร "หลี่หมิง" จัดรายการ กีฬาทั่วทิศ 90.5 เสร็จบ่ายโมงตรง หลังจากหวีผมที่ดกดำให้เข้ารูปเข้าทรงแล้ว รีบบึ่งเข้าศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อชมการประลองของ 2 นักชกรุ่นฟลายเวต ได้แก่ "อำนาจ รื่นเริง" กับ "ฉัตรชัย บุตรดี" ได้เจอกับ "ขาวผ่อง สิทธิชูชัย" หรือ ทวี อำพรมหา

    ทักทายในฐานะแฟนรายการ "นินทากีฬาโลก" ฝากถึง "เฮียนอส" ว่า ออกทะเลเพื่อปล่อยไก่หลายเล้า เมื่อพูดในรายการสปอร์ตไกด์ว่า สุภาพ บุญรอด คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โดยไม่มีเสียงค้านจาก "สามี" หรือ "หมอเมา" อาจจะเพราะพี่หมอนั่งหลับ หรือ เหม่อลอยคิดถึงเรื่องคดีความก็ไม่ทราบได้ (ไม่ฮา)

    ส่วนเรื่องยุ่งๆ ของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น นั้น ให้หาอ่านตามหน้าหนังสือพิมพ์ เพราะ "หลี่หมิง" เหนื่อยหน่ายกับอาการ "มองต่างมุม" ของคนกีฬาที่ชนกันแบบ "ช้างชนช้าง" จนคนที่พังเป็น "หญ้าแพรก" หรือทีมมวยไทย

    "แก้ว พงษ์ประยูร" ยอดมวยรุ่นจิ๋วที่ไร้คู่แข่ง จะต้องไปเจอกับ "ซู ชิง หมิง" แชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 โอดครวญกับ "หลี่หมิง" ว่า เหนื่อยกายจากการซ้อมไม่เท่าเหนื่อยใจเนื่องจากทุกอย่างยังไม่นิ่ง เส้นทางสู่กรุงลอนดอนขรุขระ และสูงชันจนหนาวเหน็บยิ่งนัก

    ยิ่งติดตามข่าวเหตุการณ์จลาจลกลางกรุงลอนดอน ซึ่งนับเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายปี ที่ปะทุขึ้นตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ย่านท็อตแน่ม ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน

    จนเหตุการณ์เริ่มบานปลายจนควบคุมไม่อยู่ มีการวางเพลิงอาคารหลายจุด รวมถึงรถตำรวจและรถเมล์ นอกจากนี้ร้านค้ายังถูกปล้นสะดมได้รับความเสียหายจนประเมินไม่ได้

    ไม่เพียงผลกระทบกับทีมชาติอังกฤษอุ่นแข้งกับรองแชมป์โลกฮอลแลนด์ในวันพุธนี้ และส่อเค้าเสาร์-อาทิตย์อาจต้องเลื่อน ซึ่งคอบอลหวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย

    คำถามกับ อังกฤษ เจ้าภาพ โอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมปีหน้า จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนทั่วโลกเหมือนกับที่คณะทำงานเกี่ยวกับการแข่งขันแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถรับมือได้อย่างแม่นมั่น

    แต่ความหวังเหรียญทองของทีมมวยไทยถูกสั่นคลอน และดูแคลนเรียบร้อยแล้วว่า เอาแค่คว้าโควตาไปได้ 2-3 รุ่นในสถานการณ์ที่ "งัดข้อ" กันหนักหนาขนาดนี้ เรื่องเหรียญทองไว้ค่อยคิดฝันกัน

    ปิดท้ายแบบเครียดๆ นะครับ บ๊ายบาย ปู๊น ๆ ฉึกฉัก ๆ ๆ คร้าบ

    เรื่องโดย "หลี่หมิง"

    ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ หลี่หมิงยิงแฮตทริก