เจาะใจ : โกรสส์ครอยทซ์

เจาะใจ : โกรสส์ครอยทซ์

เจาะใจ : โกรสส์ครอยทซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘การพลาดของบาเยิร์นมีไม่บ่อย’

เควิน โกรสส์ครอยทซ์ ติดทัพอินทรีเหล็กไปแล้ว 3 นัด

ยอดมิดฟิลด์ตัวรุกวัย 23 ปี ได้ติดทีมชาติมาตลอดใน 5 นัดหลังสุดมานี้ แต่ก่อนเกมที่ทีมชาติเยอรมันจะลงวาดลวดลายอุ่นเครื่องกับบราซิลคืนวันพุธนี้ ไม่มีชื่อของโกรสส์ครอยทซ์ที่เพิ่งซัดคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่พาดอร์ทมุนด์ ประเดิมบุนเดสลีกา ซีซั่นใหม่เหนือฮัมบวร์ก 3-1 สร้างความน่าเสียดายให้ใครต่อใครยิ่งนัก

วันนี้... "บิลด์-ออนไลน์" จับโกรสส์ครอยทซ์มานั่งพูดคุยกันดังนี้...

** กุนโดกาน, เกิตเซ่, ฮุมเมิ่ลส์และเบ็นเดอร์คือ 4 นักเตะทีมชาติเยอรมันจากดอร์ทมุนด์ แต่กลับไม่มีชื่อของคุณที่ตกสำรวจ รู้สึกน้อยใจหรือเปล่าโกรสส์ครอยทซ์?

โกรสส์ครอยทซ์: แน่นอนว่าผมรู้สึกผิดหวัง ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่มีชื่อติดทีมชาติ แต่อย่างว่าตอนนี้ชื่อนักเตะทีมชาติเยอะมาก จนผมอาจจะหลุดสายตาไปบ้าง แต่ก็คงไม่ทำให้ผมเสียความตั้งใจในการเล่นให้กับดอร์ทมุนด์ให้ดีที่สุดหรอกนะ

** โค้ชได้บอกกับคุณหรือเปล่าว่าทำไมคุณไม่ได้รับเชิญให้เข้าสู่แคมป์ทีมชาติในเกมนี้?

โกรสส์ครอยทซ์: เปล่าเลย แต่ในการซ้อมที่บาด รากาซ (สวิตเซอร์แลนด์) ผมก็ได้พูดคุยเป็นอย่างดีกับฮันซี่ ฟลิค ที่เขาก็พยายามอธิบายว่าประตูในการลงเตะในทีมชาติสำหรับผมไม่มีทางปิดตายหรอก และพร้อมจะดึงผมกลับสู่ทีมอยู่เสมอ ขอให้เล่นให้ดีที่สุดกับดอร์ทมุนด์ ที่ผมก็หวังว่าเกมต่อไป ผมจะได้กลับไปเล่นให้กับทีมชาติอีกครั้ง

** การลงเล่นกับดอร์ทมุนด์ก็ยังคงยอดเยี่ยมอยู่เสมอพาทีมชนะสบายๆ ในนัดออกสตาร์ต มองไปถึงการป้องกันแชมป์ที่ไม่น่าพลาดได้หรือยัง?

โกรสส์ครอยทซ์: เราออกสตาร์ตได้ดีเยี่ยม แต่นี่คือแมตช์แรกเท่านั้น เราคงพูดอะไรไม่ได้ไกลไปถึงขนาดนั้นหรอก

** ทำไมจะไม่ได้ล่ะ คุณน่าจะดีใจเสียอีกมีแต่ทีมคู่แข่งทั้งนั้นที่แพ้ บาเยิร์น, เลเวอร์คูเซ่น และชาลเก้ ล้วนแต่หมดสภาพ?

โกรสส์ครอยทซ์: ด้วยความสัตย์จริง หากว่าเราดูแค่แมตช์เดียวแล้วกระหยิ่มยิ้มย่องว่าไม่มีใครชนะเราได้แน่ ก็เป็นเรื่องที่บ้าเกินไป ในเรื่องของฟุตบอลไม่เคยมีความแน่นอน อย่างบาเยิร์นไม่มีทางพลาดบ่อยเหมือนที่แพ้นัดแรกหรอก พวกเขาไม่มียอมให้มันเกิดอีกแน่ บาเยิร์นยังเป็นเต็งแชมป์เหมือนเดิม

** เมื่อดูแบบนี้แล้วคุณเข้าขากับเพื่อนได้ดีที่ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสอยู่ที่นี่ไปจนแขวนสตั๊ดเลยหรือเปล่า เมื่อดูจากความเป็นไปได้?

โกรสส์ครอยทซ์: เมื่อดูจากทุกเรื่องแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่าจะออกจากสโมสรที่ดีที่สุดในโลกเพราะเหตุผลอะไรเหมือนกัน

** ไม่มีประเทศอื่นๆ ที่คุณสนใจจะไปหาประสบการณ์ลงเล่นอีกแล้วหรือ?

โกรสส์ครอยทซ์: ใช่ หากว่าจะมีก็ต้องที่อังกฤษ ทีมอย่างลิเวอร์พูล หรืออาร์เซนอลก็น่าสนใจนะ แต่ก็คงไม่ใช่ตอนนี้อย่างแน่นอน

เรื่องโดย "มิสเตอร์พอล"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ BUNDES INTERVIEW

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook