ทดสอบสำคัญ

ทดสอบสำคัญ

ทดสอบสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมว่าแฟนบอลคงจะอยากรู้พอๆ กับเชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือครับ อิตาลีตอนนี้ตามก้นสเปนห่างแค่ไหน เกมอุ่นเครื่องที่บารี่วันนี้ ปรันเดลลี่บอกว่าจะเป็นคำตอบ

คิดว่าแฟนๆ คงจะพอทราบกันแล้วนะครับว่า เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซืออัซซูรี่ มองทีมชาติสเปน เป็นต้นแบบ ที่แล้วมา เราคุ้นเคยกับอิตาลีที่เน้นเกมรับเหนียวแน่น ได้ลูกแรกแล้วก็ไม่สนใจจะเอาประตูที่สอง เปิดช่องให้คู่แข่งกดดัน

แต่อิตาลีโฉมใหม่ ปรันเดลลี่ต้องการให้นักเตะปรับเปลี่ยนทัศนคติ เปลี่ยนมาเป็นบอลบุก และเก็บบอลไว้กับตัวเหมือนทีมชาติสเปน ที่ใช้สไตล์การเล่นนี้คว้าแชมป์มาหลายระดับทั้งชุดเล็กชุดใหญ่

หลังจากที่เจ็บปวดกับบทเรียนที่โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ มอบให้เมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ ที่อิตาลีอุ่นเครื่องแพ้ไอร์แลนด์หมดรูป 0-2

คราวนี้ถือว่าเป็นบททดสอบที่สำคัญอีกครั้งครับของอิตาลี ที่จะได้เจอกับทีมอันดับ 1 ของโลก และน่าจะเล่นเต็มกำลังความสามารถ ไม่ให้เสียชื่อที่เป็นแชมป์โลก และแชมป์ยุโรป

น่าจะทำให้เกมนัดนี้สนุกน่าติดตาม มีอะไรมากกว่าเกมอุ่นเครื่องธรรมดาๆ

ก่อนเกมปรันเดลลี่ บอกกับลูกทีมว่า ต้องการเห็นลูกทีมมีความขยัน ได้บอลแล้วต้องช่วยกันไล่แบบเดียวกับนักเตะกระทิงดุ นอกจากนั้นยังต้องการให้นักเตะต่อบอลตามช่องสู้

ดูจากการเล่นของอิตาลีที่ผ่านมาแล้ว ขุนพลอัซซูรี่ พยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อเล่นให้ได้ตามสั่งของโค้ช อิตาลี เปลี่ยนมาเป็นบอลบุก นักเตะทุกคนแม้ในเกมอุ่นเครื่องเล่นกันอย่างขยันขันแข็ง ต่างจากอุ่นเครื่องเมื่อก่อน ตอนนี้จะสู้กับสเปนได้หรือไม่ ก็คงจะอยู่ที่ระดับความสามารถของผู้เล่น และทีมเวิร์ก เหล่านี้คือสิ่งที่เรารอดูอยู่ครับ

ด้านตัวผู้เล่น อิตาลี ที่อยู่ในช่วงของการสร้างทีม ก็คาดว่าจะส่งผู้เล่นพลังหนุ่มมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากการซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อิตาลี มีแววว่าจะเล่นในระบบ 4-3-1-2 มีอาควิลานี่ เล่นเป็นตัวทำเกมหลังคู่กองหน้าที่น่าจะเป็นรอสซี่ และคาสซาโน่ ที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่บารี่สโมสรเก่า

แดนกลาง 3 ตัว จากการซ้อมเมื่อวันจันทร์ มีเด รอสซี่, มอนโตลิโว่ และปีร์โล่ ขณะที่แนวรับ 4 ตัวมี มัจโจ้, ราน็อคเคีย, คิเอลลินี่ และคริสชิโต้ อยู่หน้าบุฟฟ่อน

ดูรายชื่อ 11 ตัวแรกที่คาดว่าจะลงเล่นนี้แล้ว ถือว่าเป็นชุดที่สมบูรณ์ทีเดียว ดูจะดีกว่าสเปน ที่มีข่าวว่ามีปัญหานักเตะเจ็บหลายคนทั้งชาบี้, อินิเอสต้า และ เซร์คิโอ รามอส

อย่างไรก็ตามครับ สเปนที่อยู่ในช่วงยุคทอง มีตัวเลือกเก่งๆ ให้ใช้งานเพียบ นักเตะที่ถูกดึงมาติดทีมชาติอย่าง ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ดาวรุ่งจากบาร์เซโลน่า ดูจะเป็นชื่อที่แฟนๆ จับตามองกันมาก

ขณะที่กองหน้าสเปน มีอาวุธที่เรียกได้ว่าอันตรายสุดๆ สำหรับอิตาลี นั่นคือดาวิด บีญ่า และเฟร์นานโด ตอร์เรส นักเตะอย่างราน็อคเคีย ที่เพิ่งจะสถาปนาตัวเองเป็นตัวหลักทีมชาติ เตรียมรับการทดสอบที่โหดสุดๆ และอาจจะรวมไปถึงตัวสำรองอย่างโบนุชชี่ ที่พร้อมจะลงเล่นช่วงใดช่วงหนึ่งของเกม

ผลการแข่งขันจะออกมาแบบไหน พรุ่งนี้มาว่ากันอีกทีครับ

เรื่องโดย "toto f.c."

ขอบคุณข้อมูลจาก คอลัมน์ mondo calcio

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook