ใครคือแชมป์พรีเมียร์ ลีก???

ใครคือแชมป์พรีเมียร์ ลีก???

ใครคือแชมป์พรีเมียร์ ลีก???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนเริ่มฟันธงกันแล้วว่า ทีมไหนจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ทีมไหนได้ลุ้นแบบมีเบียด เรียกว่าตัดสินกันตั้งแต่ยังไม่ออกสตาร์ตกันเลย เป็นการคาดหวังและเดาไปตามสถานการณ์ของการเตรียมความพร้อม

ดูจากจุดนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะเป็นทีมที่ลงตัวและพร้อมมากที่สุด ทุกขุมกำลังของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สร้างความเชื่อมั่นได้เสมอ พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลนี้จะมีเส้นทางให้เดินไปจนถึงเส้นชัยอย่างไรบ้าง ไปฟันธงกันเลย

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เดินเกมในช่วงซัมเมอร์แบบเด็ดขาด
เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่าจะต้องแก้ปัญหาในจุดไหนบ้าง ต้องเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งไหนบ้าง และนักเตะคนไหนที่ตัวเองต้องการ หลังจากนั้นเดินหน้าคว้าตัวมาอย่างรวดเร็ว เพื่อให้มีโอกาสเตรียมตัว มีโอกาสปรับให้เข้ากับสภาพของทีมและเพื่อนร่วมทีม

เรื่องที่ยังคงสงสัยกันอยู่คือ จะมีเพิ่มเข้ามาอีกคนหรือเปล่า ถ้าได้เข้ามาจริงๆ นั่นจะยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมมากขึ้นไปอีก ลองนึกภาพดูว่าสภาพทีมตอนนี้ถ้ามีนักเตะอย่างเวสลีย์ สไนเดอร์ หรือ ลูก้า โมดริช เข้ามาสร้างสรรค์โอกาสผีแดงจะเป็นทีมสมบูรณ์แบบขนาดไหน

เฟอร์กี้มีทีมที่สร้างสรรค์มากกว่าทีมอื่นๆ อย่างชัดเจน ไม่รู้ว่าจะไปหาจุดอ่อนตรงไหนมาบรรยาย บางคนบอกว่าฟูลแบ็กยังคงเป็นจุดที่อันตรายอยู่บ้าง

แต่จากนัดคอมมูนิตี้ ชิลด์ คริส สมอลลิ่ง ที่ลงมาวิ่งเป็นแบ็กนั้นสร้างความประทับใจให้ใครต่อใครต้องพยักหน้ายอมรับ เป็นออพชั่นหนึ่งของเฟอร์กี้ไปแล้ว ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งปาทริซ เอฟร่า ยังคงทำหน้าที่ได้ดีเหมือนเดิม

ชิชาริโต้ จะมีสกอร์ 25-30 ประตู ในขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ กลับมาเป็นรูนี่ย์คนเดิมที่เพียบพร้อม ทุกขุมกำลังมีความสมดุล ทุกขุมกำลังสามารถสร้างสรรค์เกมได้ทั้งหมด นาทีนี้เลยไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผีแดงมีจุดอ่อนตรงไหน

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จะเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ ซิตี้มีสไตล์ที่แตกต่างออกไป ดุดันและคงไม่มีใครประเมินความสำคัญของ กุน อาเกโร่ แบบต่ำกว่ามาตรฐานอย่างแน่นอน ถ้า คาร์ลอส เตเบซ ต้องการไปจากทีม คงจะเป็นอาเกโร่นี่แหละที่จะเข้ามาแบกรับภาระแทน

อาเกโร่ แข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพยิงประตูได้ในทุกสถานการณ์ ฤดูกาลนี้ซิตี้จึงได้ลุ้นแบบมีความหวังอย่างแน่นอน เวลานับแต่นี้น่าจะมีนักเตะเข้ามาเพิ่มอีก 1-2 คน โดยเฉพาะนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสในการปิดสกอร์ให้กับทีม

ในตำแหน่งผู้รักษาประตู สามารถสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้เป็นอย่างดี โจ ฮาร์ท สามารถสร้างคลีนชีตและสั่งการแนวรับได้แบบไม่ต้องเกรงใจกัน

 

 

เชลซี

เชลซีก็เช่นเดียวกับซิตี้ น่าจะมีนักเตะเข้ามาเพิ่มอีก 1-2 คน เพราะทีมที่มีอยู่ตอนนี้ขาดตัวที่สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม มีเพียงยอสซี่ เบนายูน เพียงคนเดียวคงไม่พอ ต้องหาเข้ามาเพิ่มเพื่อสร้างจังหวะให้กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในการโฉบขึ้นไปยิงประตูแบบเป็นกอบเป็นกำได้เหมือนเดิม ฤดูกาลละ 20 ประตู ดูไม่เกินเลยจนเกินไปสำหรับแลมพาร์ด

นอกจากนี้ ตัวสร้างสรรค์เกมยังจำเป็นต่อการป้อนจังหวะเข้าทำของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา, นิโกล่าส์ อเนลก้า, แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และแน่นอน เฟร์นานโด ตอร์เรส

เกมรับเชลซีดีอยู่แล้ว ตัวเก๋าเพียบพร้อม พวกนี้จะรู้ดีว่าถ้าต้องการปิดเกมจะต้องทำอย่างไร เพื่อให้ทีมเก็บสามแต้มได้อย่างที่ต้องการ การประสานงานน่าจะลงตัว เพราะเล่นกันมาค่อนข้างนานอย่าง จอห์น เทอร์รี่, แอชลีย์ โคล หรือ ปีเตอร์ เช็ก อาจจะมี ดาวิด หลุยซ์ ที่ใหม่หน่อย

นักเตะเชลซีอาจจะถูกหลายคนตราหน้าว่าแก่ไปหน่อย แต่ประสบการณ์ของพวกนี้คือส่วนผสมที่จะสร้างความสำเร็จให้กับทีม แต่ถ้าจะแก้ไขหรือไล่แย่งแชมป์จนถึงนัดสุดท้ายแล้วละก็ น่าจะเติมนักเตะเข้ามาเพิ่มอีกสักคนสองคน

 

 

อาร์เซนอล

แนวรับของอาร์เซนอลยังคงไม่ได้รับการแก้ไขอย่างที่ควรจะเป็น ผู้รักษาประตูไม่ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ จะเลือกใครมาเป็นเบอร์ 1 ของทีมก็ยังไม่น่าไว้ใจทั้งสิ้น ในขณะที่ โลร็องต์ กอสเซียลนี่ เซ็นเตอร์แบ็กก็ยังคงต้องการเวลาในการพัฒนาเกมของตัวเอง

เกมรุกของปืนโต อาร์แซน เวนเกอร์ ไปดึงแชร์วินโญ่เข้ามาเพิ่ม ก็คงจะสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นได้ ทว่าอย่างที่บอก เกมรับของทีมยังดูเหมือนว่าปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข

และถ้าหากว่าในช่วงเวลาที่เหลืออยู่จะต้องเสียทั้ง เชส ฟาเบรกาส และซาเมียร์ นาสรี่ ไปพร้อมๆ กันนั้น น่าจะมีผลกระทบกับทีมค่อนข้างมาก ถ้าจะให้ดีทยอยปล่อยตัวไปทีละคน เริ่มจากใครก่อนก็ได้ แล้วอีกคนค่อยตามไปในฤดูกาลหน้า

แต่จนถึงนาทีนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ มีท่าทีที่จะเก็บไว้ทั้ง 2 คน ไม่ปล่อยให้ใครทั้งนั้น ยอมแม้กระทั่งจะเสียนาสรี่ไปแบบฟรีๆ ในฤดูกาลหน้า

 

 

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล เปลี่ยนแปลงทีมค่อนข้างเยอะ โดยการซื้อนักเตะเข้ามาร่วมทีม แต่ทว่าเช่นเดียวกับอาร์เซนอล เกมรับยังไม่ได้รับการแก้ไขสักเท่าไหร่ หงส์แดงต้องการเซ็นเตอร์แบ็กและแบ็กซ้ายเข้ามาเสริมความแกร่งในแนวรับ

ในขณะที่ตัวใหม่อย่างสจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, ชาร์ลี อดัม และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ถือว่าน่าสนใจและทำได้ค่อนข้างดีสำหรับเคนนี่ ดัลกลิช

ถ้า สตีเว่น เจอร์ราร์ด หายขาดจากอาการบาดเจ็บรวมทั้ง แอนดี้ คาร์โรลล์ สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ นั่นจะเพิ่มโอกาสให้กับทีม ส่วนหลุยส์ ซัวเรซ คงไม่ต้องพูดกันมาก สามารถยิงประตูในทุกมุมทุกโอกาส

เคนนี่ ดัลกลิช พยายามยกระดับทีมลิเวอร์พูลขึ้นมา แต่ถ้าได้เซ็นเตอร์แบ็กก็จะเป็นการเติมทีมที่มีความหมายต่อการคาดหวังผลงานในฤดูกาลนี้

 

-------------------------------- บทสรุป  --------------------------------


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกไปครองอีกครั้ง เพราะความแข็งแกร่ง ประสิทธิภาพและเรื่องของขุมกำลังที่สมดุลมากกว่าทีมอื่นๆ

ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของลิเวอร์พูลน่าจะเพิ่มศักยภาพในการเบียดสู้กับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เพื่อยึดอันดับ 2 ของตาราง

ทางด้านของ อาร์เซนอล ถ้าไม่เสริมความแกร่งและเสียนักเตะตัวหลัก คงลุ้นได้เพียงแค่อันดับ 4 ของตารางเท่านั้น ในขณะที่สเปอร์สก็อย่าเพิ่งไปตัดโอกาส ยังคงเป็นทีมที่มีบทบาทอยู่เช่นเดิม

เรื่องโดย "ดามัน"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ ทดเจ็บ3นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook