ฮอตสกอร์ฤดูกาลใหม่

ฮอตสกอร์ฤดูกาลใหม่

ฮอตสกอร์ฤดูกาลใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอฟุตบอลลีกของยุโรปปิดฤดูกาลเดือนพฤษภาคม ผมแอบวางแผนอนาคตของหนังสือพิมพ์กีฬารายวันฮอตสกอร์ไว้ล่วงหน้า เพราะมั่นใจว่าฤดูกาลใหม่ ฮอตสกอร์ จะต้องมาแรงแซงทางโค้ง

ผมบอกเพื่อนเลิฟ นอสตราดามุส ชัดเจนว่า ผมเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ ตลอด 2 เดือนเต็ม ผมทำงานหนักเพื่อ ฮอตสกอร์ โดยไม่บอกใครแม้แต่หุ้นส่วนของฮอตสกอร์

เหตุผลที่ผมปิดบังพรรคพวกเพื่อนฝูง เพราะผมต้องการความพร้อมมากที่สุด ตลอดหนึ่งปีสามเดือนที่ฮอตสกอร์ออกขายตามท้องตลาด ยอดขายเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นจนเดือนพฤษภาคมมีตัวเลขสูงจนน่าพอใจ พอเดือน มิถุนายน กรกฎาคม และต่อถึงเดือนสิงหาคม ตามแผงหนังสือ ยอดขายตกลงบ้าง แต่ไม่มากมาย ในขณะที่เซเว่น-อีเลฟเว่น ฮอตสกอร์ มีแฟนประจำมากพอประคองยอดขายจนผมเริ่มมั่นใจ

ก่อนเดือนสิงหาคม ผมปรึกษากับเซเว่น-อีเลฟเว่น วางแผนเพื่อเพิ่มยอดขายทั้งในเรื่องของสาขาที่ต้องมีมากพอ จำนวนหนังสือต้องเพิ่มมากขึ้นจากเดิม และเพื่อเป็นการขยายฐานการขาย ผมอนุมัติการพิมพ์ฮอตสกอร์ เริ่มมี 2 กรอบแบบเงียบๆ กรอบแรก ผมต้องปิดเล่มไม่เกิน 2 ทุ่มเพื่อยิงไฟล์ส่งไปยังสยามรัฐ พิมพ์เสร็จไม่เกิน 5 ทุ่ม

ส่วนหนึ่งผมส่งไปกับม้าด่วนของสยามรัฐตามจังหวัดต่างๆ อีกส่วนหนึ่งผมต้องส่งทางเครื่องบินไปขายตามหัวเมืองใหญ่ๆ เช่นสงขลา หาดใหญ่ ภูเก็ต เชียงใหม่ ขอนแก่น ฯลฯ ทั้งหมดเป็นแผนการขายฮอตสกอร์ทั่วเมืองไทย

สุดสัปดาห์นี้ ฟุตบอลลีกของยุโรปโดยเฉพาะพรีเมียร์ชิพจะเปิดฤดูกาล ผมในฐานะผู้นำของฮอตสกอร์ตัดสินใจเพิ่มยอดพิมพ์ฮอตสกอร์ในกรุงเทพฯ และ 34 จังหวัดรอบเขตปริมณฑล ผมตั้งใจอยากให้แฟนกีฬาโดยเฉพาะแฟนบอลมีโอกาสซื้อฮอตสกอร์ได้ง่าย การกระจายฮอตสกอร์ตามแผงหนังสืออาจไม่ทั่วถึง

แต่การฝากขายที่ เซเว่น-อีเลฟเว่น น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะหาซื้อง่าย ขายคล่อง ยิ่งมีทุกสาขา ยิ่งเป็นผลดีสำหรับแฟนฮอตสกอร์ที่จะลองซื้อมาอ่าน

ฮอตสกอร์ สำหรับฤดูกาลใหม่ การวิเคราะห์วิจารณ์ในเชิงวิชาการจะมีรายละเอียดมากน้อยตามระดับความดังของลีก พรีเมียร์ชิพ จะเป็นลีกที่ลึกและละเอียดมากที่สุด รองลงมาก็เป็นกัลโช่ เซรี่ อา, ลาลีกา สเปน, บุนเดสลีกา, เดอะแชมเปี้ยนชิพ ฯลฯ เหตุผลที่ผมมอบนโยบายการวิเคราะห์วิจารณ์ในเชิงลึกของทุกลีกไม่เท่ากัน เพราะความดังของลีกจะเป็นตัวชี้วัด

กำหนดการแน่นอนสำหรับฮอตสกอร์สุดสัปดาห์นี้ พรีเมียร์ชิพจะเป็นพระเอกของฮอตสกอร์ รองลงมาจะเป็นบุนเดสลีกา กับ เดอะแชมเปี้ยนชิพ  ส่วน กัลโช่, ลาลีกา สเปน, ลีก เอิง ยังต้องการเวลาที่เลื่อนนัดเปิดฤดูกาลออกไปปลายเดือนนี้

ใครซื้อฮอตสกอร์ช่วยบอกต่อลองให้เพื่อนๆ ลองซื้ออ่านดู อ่านฮอตสกอร์เล่มเดียวอาจชอบใจขอเป็นแฟนประจำ จุดเด่นของฮอตสกอร์นอกจากเงินทุนน้อย น้องๆ ในกอง บก. ต้องขยัน เจ้าของหนังสืออยากให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีมีความมั่นคง

ถ้าหากฮอตสกอร์ ยอดขายสูงจนน่าพอใจ ในฐานะผู้นำของฮอตสกอร์ ผมต้องขอบคุณน้องๆ ทุกคน ขอบคุณผู้บริหารทุกคนที่มอบความไว้วางใจ ผมกับเฮียนอสทำงานอย่างเต็มที่

สุดสัปดาห์ที่ผมอยากเชิญชวนให้แฟนๆ ของฮอตสกอร์ นอกจากซื้อแล้วช่วยบอกต่อ ฮอตสกอร์ ชั่วโมงนี้มียอดขายตามแผงหนังสือ เซเว่น-อีเลฟเว่น, โลตัส เอ็กซ์เพรส และตามห้างร้านทั่วไป ในกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล น่าจะประมาณได้ 50,000 ฉบับ ต่างจังหวัดอีก 30,000 ฉบับ ถ้าขายได้ 50% 40,000 เล่ม ผมก็พอใจแล้วครับ

เรื่องโดย "หมอเมา"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ หมอเมาเล่า

หมอเมา

หมอ เมา..เมาท์บอล
วิเคราะห์ วิจารณ์ฟุตบอล ชัดเจน ตรงประเด็น
จากประสบการณ์ตรง กว่า 20 ปี
โทร. 1900 888 122
พิเศษสุดๆ วันนี้ โทรสูงสุด รับทอง 1 บาท ทุกเดือน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook