ราคาทองร่วงแรง 1,100 บาท เตือนระวังผันผวน

ราคาทองร่วงแรง 1,100 บาท เตือนระวังผันผวน

ราคาทองร่วงแรง 1,100 บาท เตือนระวังผันผวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมค้าทองคำ เผยราคาทองวันนี้ปรับลดถึง1,100 บาท ตามราคาในตลาดโลก เตือนนักลงทุนระวังเพราะราคาทองช่วงนี้ผันผวนมาก 

(25 ส.ค.)  นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำเช้าวันนี้ปรับลดลงแรงมากถึง 1,100 บาท และมีแนวโน้มที่จะปรับลดลงอีก หลังจากที่ราคาทองคำในตลาดโลกร่วงลงกว่า 100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ปิดที่ 1,757.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เหตุนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังราคาทองขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และราคาทองคำเปิดตลาดเอเชียยังคงเคลื่อนไหวผันผวนมาก ดังนั้นนักลงทุนต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ที่ผ่านมา ราคาทองคำในประเทศปรับขึ้นมาถึง 5,000 บาท โดยที่ราคายังไม่มีการปรับฐานเลย ซึ่งถือเป็นภาวะที่ผิดปกติและไม่มีเหตุผลรองรับ ดังนั้น การปรับฐานในรอบนี้ ที่ 2 วัน ราคาทองปรับลดลงมาประมาณ 1,500 บาท ยังถือว่าเป็นการปรับฐานน้อย

"สถิติที่ผ่านมา ราคาทองคำเคยปรับลดลงถึง 1,200 บาท ภายในวันเดียว และราคาทองช่วงนี้ผันผวนมาก นักลงทุนต้องระวังหากจะลงทุนควรซื้อเพียงบางส่วน และอย่าไล่ราคาในช่วงที่ทองคำพุ่ง"นายจิตติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำยังมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นได้ เนื่องจากเชื่อว่าการแก้ปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐยังไม่สำเร็จ ถึงแม้อาจจะมีการออกมาตรการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบครั้งที่ 3 หรือ QE 3 แต่ก็เชื่อว่าจะไม่ได้ผล ดังนั้น กองทุนเก็งกำไรยังสนใจลงทุนในทองคำ แทนเงินดอลลาร์สหรัฐ และเงินยูโรที่มีมูลค่าลดลง

นายจิตติ กล่าวว่า ในวันนี้ยังมีการแจกบัตรคิวให้ประชาชนที่มาซื้อทองคำ ซึ่งบรรยากาศร้านทองย่านเยาวราช ยังมีประชาชนมาทยอยซื้อต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์ โดยร้านจิน ฮั้ว เฮง มีการแจกใบจองไปแล้วกว่า 5,000 ใบ และให้ลูกค้ามารับทองคำแท่งใน 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากผลิตทองคำแท่งไม่ทัน นอกจากนี้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผู้ที่ซื้อทองคำมีมูลค่า 700,000 บาท ขึ้นไป ต้องแสดงตัว และ ซื้อทองคำมูลค่า 2 ล้านบาท ต้องรายงานการทำธุรกรรมต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตามกฎกระทรวงฉบับใหม่ที่มีผลบังคับใช้ในวันนี้

สำหรับราคาขายทองคำในวันนี้มีการปรับลง 1,100 บาท โดยราคาทองคำแท่ง รับซื้อ 25,050 บาท ขายออก 25,150 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 24,680.48 บาท ขายออก 25,550 บาท.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook