ตลาดโฆษณาออนไลน์รุ่ง คาดปีนี้โต 4-5 เท่า

ตลาดโฆษณาออนไลน์รุ่ง คาดปีนี้โต 4-5 เท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอดแมกซ์ เผยตลาดโฆษณาออนไลน์ปีนี้โตสวนกระแส เนื้อหาต่างประเทศสบโอกาสเข้า มาลงทุน ล่าสุดร่วมมือกับการ์ตูนเน็ตเวิร์คเปิดตัวเว็บหน้าภาษาไทยเจาะกลุ่มเด็ก ให้ดาวน์โหลดการ์ตูนลิขสิทธิ์ฟรี

นายทอม ศรีวรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทแอดแมกซ์ เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) ผู้ให้ บริการธุรกิจเครือข่ายโฆษณาออนไลน์ เปิดเผยว่า จากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลกมีผลให้ตลาดโฆษณาออนไลน์เติบโตสูงขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาตลาดโฆษณาออนไลน์ไทยมีมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้านี้ 48% และมีสัดส่วนประมาณ 1% ของตลาดโฆษณารวมทั้งประเทศ คาดว่าปีหน้าจะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 4-5% เนื่องจากผู้ประกอบการนิยมใช้อินเทอร์เน็ตในการเจาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

/> ทั้งนี้ถือว่าประเทศไทยมีความพร้อมทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานมีบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตและมีแนวโน้มจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เติบโตสูงขึ้น ซึ่งปัจจุบันไทยมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตประมาณ 13.4 ล้านราย 20% ของผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตอายุน้อยกว่า 20 ปี ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับการ์ตูนเน็ตเวิร์ค เจ้าของเนื้อหาหรือคอนเทนต์ต่างประเทศ เปิดตัวเว็บไซต์ภาษาไทยเป็นครั้งแรกผ่านทาง www.cartoonnetwork . co.th ตั้งเป้าปีนี้จะมีผู้ลงทะเบียนประมาณมากกว่า 1 แสนราย

ด้านนายเบ็นจามิน กรับบส์ ผู้อำนวยการฝ่ายอินเทอร์แอ็คทีฟ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เทอร์เนอร์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เน็ตเวิร์ค เอเชีย (TENA) กล่าวว่า การเปิดตัวเว็บไซต์ดังกล่าวแสดงให้เห็นพันธสัญญาระยะยาวที่การ์ตูนเน็ตเวิร์คมีต่อการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งเนื้อหาในเว็บจะมีเนื้อหาทั้งหมดที่แปลเป็นภาษาไทย โดยจะเป็นแหล่งรวมการ์ตูนลิขสิทธิ์ของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อาทิ เบ็น 10, ทอมแอนด์เจอรี่, นารูโตะและเดอะพาวเวอร์พัฟ มีบริการวิดีโอออนดีมานด์และเข้าถึงห้องสมุดตัวการ์ตูนขนาดใหญ่ของการ์ตูนเน็ตเวิร์คได้ฟรี นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องความปลอดภัยของผู้เข้าชมที่เป็นเด็ก โดยจะมีระบบลงทะเบียนที่เข้มงวด และยังมีทีมงานพิเศษในการตรวจตราเนื้อหาตลอด 24 ชั่วโมง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook