ผบช.ก.รับหนังสือแจงบ่อนสุทธิสารแล้ว

ผบช.ก.รับหนังสือแจงบ่อนสุทธิสารแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเพื่อให้เข้าชี้แจงเรื่อง บ่อนการพนันรัชดา จาก พลตำรวจเอกสถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยในหนังสือให้เข้าชี้ในวันนี้ แต่เนื่องจาก ตนติดภารกิจ จึงไม่สามารถเข้าชี้แจงได้

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนั้น ได้มีการเตรียมเอกสารและคำชี้แจงรวมถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ไปมอบให้กับคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย ส่วนคณะกรรมการจะพิจารณาว่า ตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดบ่อนการพนันหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาการ ที่ต้องพิจาณา แต่ส่วนตัวยืนยันพร้อมชี้แจงความบริสุทธิ์เต็มที่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้เรียกนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่กำกับและดูแลงานด้านอบายมุขและป้องกันอาชญากรรม จำนวน 8 นาย เข้าให้ข้อมูลและชี้แจงเรื่องภาระหน้าที่แล้ว โดยภายในสัปดาห์นี้ ได้เรียกหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจสันติบาลเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนที่จะสรุปสำนวนรายงานผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook