ไอทีโซน-ส.ค.ส.ส่งความสุข ส่ง''ไวรัสเว็บไซต์''

ไอทีโซน-ส.ค.ส.ส่งความสุข ส่ง''ไวรัสเว็บไซต์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หน่วยงานรักษาความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต (ไอเอสเอส) ของไอบีเอ็ม ออกโรงเตือนขาช็อปออนไลน์ให้ระมัดระวังความเสี่ยง 5 ประการ ดังนี้

1. สวัสดีปีใหม่แฝงโค้ดอันตราย - ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ไอบีเอ็มตรวจพบโค้ดอันตรายหรือมัลโค้ดที่มีลักษณะแอบแฝงเพิ่มขึ้น โดยมาในรูปแบบของอีเมล์ที่หลุดรอดการตรวจจับจากซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย มัลโค้ดดังกล่าวจะทำให้เกิดช่องโหว่ เพื่อโจมตีและฝังตัวอยู่ในคอมพิวเตอร์ สุดท้ายคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นจะตกอยู่ภายใต้การควบคุมระยะไกลของอาชญากร

// //

ไอบีเอ็มคาดว่าจะมีการส่งอีเมล์ สวัสดีปีใหม่ ที่มีโค้ดแปลกปลอมให้แก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอยู่มากมาย

2. หัวข้อใหม่น่าท้าทายฟิชชิ่ง :การควบรวมกิจการของธนาคาร - อาชญากรจะใช้ประโยชน์จากความสั่นคลอนของธุรกิจธนาคาร เพื่อทำการโจมตีแบบฟิชชิ่งระลอกใหม่ จุดประสงค์เพื่อหลอกลวงให้ลูกค้าธนาคารเปิดเผยเลขบัญชีและรหัสผ่าน

3. พอร์ทัลออนไลน์ปลอม - ขบวนการฟิชชิ่งจะนำเสนอพอร์ทัลปลอมหรือเว็บไซต์ลวง สำหรับการสั่งซื้อสินค้าแบรนด์ดัง จุดประสงค์เพื่อขโมยข้อมูลบัตรเครดิต

4. ของขวัญอันตราย - ของขวัญไฮเทค เช่น สมาร์ทโฟน ดีวีดีแบบเล่นอัตโนมัติและเครื่องเล่นดิจิทัล อาจติดตั้งมัลแวร์เอาไว้ ซึ่งอาชญากรในโลกไซเบอร์อาจจะใช้เป็นช่องทางในการแทรกซึมเข้าสู่เครือข่ายขององค์กรได้

5. ท่องเว็บกิจกรรมเสี่ยง - อาชญากรในโลกไซเบอร์พยายามปรับเปลี่ยนเว็บไซต์สาธารณะหลายแห่ง และทำการซ่อนลิงค์แปลกปลอมไว้บนเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อผู้ใช้เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์เหล่านี้ ลิงค์ที่ซ่อนอยู่ก็จะใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของเว็บเบราเซอร์ และติดตั้งมัลแวร์ดึงข้อมูลลับของผู้ใช้หรือข้อมูลองค์กรมาเพื่อประโยชน์ในทางมิชอบได้อีกด้วย

ไอบีเอ็มแนะนำว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตควรจะคุ้มครองตนเองและองค์กรด้วยการปฏิบัติตามขั้นตอน เพื่อหลีกเลี่ยงภัยคุกคามทางออนไลน์ ดังนี้ ระมัดระวังการเปิดไฟล์ที่แนบมากับอีเมล์ อย่าเปิดไฟล์นั้นๆ หากไม่แน่ใจในแหล่งที่มา เพราะไฟล์ที่แนบมากับอีเมล์อาจติดไวรัสได้ทุกเมื่อ แม้กระทั่งไฟล์ที่ส่งมาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ก็ตาม

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook