“พล.ต.สนั่น” ระบุจะอภัยโทษ ต้องได้รับโทษก่อน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/210/1053505/1.jpg“พล.ต.สนั่น” ระบุจะอภัยโทษ ต้องได้รับโทษก่อน

    “พล.ต.สนั่น” ระบุจะอภัยโทษ ต้องได้รับโทษก่อน

    2011-09-07T14:15:24+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    “พล.ต.สนั่น” เปิดบ้านสนามบินน้ำให้คนใกล้ชิดอวยพรวันคล้ายวันเกิดปีที่ 76 เผยอยากให้ประเทศไทยสงบสุข จะเดินหน้าสร้างความปรองดองต่อไป ปัดให้ความเห็นโยกย้าย “ถวิล เปลี่ยนศรี” แต่เตือนรัฐบาลทำอะไรต้องยั้งคิด ขณะที่เรื่องอภัยโทษ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ต้องระมัดระวัง เกรงกลายขัดแย้งเพิ่ม พร้อมระบุไม่เคยได้ยินข้อกฎหมายที่ “ร.ต.อ.เฉลิม” อ้าง ระบุที่ผ่านมา ต้องรับโทษก่อน จึงอภัยโทษ 

    สนามบินน้ำ 7 ก.ย.-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.55 น. วันนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โปรดให้นายมนัส โนนุช ผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้มาประทาน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 76 นอกจากนี้ พล.ต.สนั่น ยังได้เปิดบ้านพักสนามบินน้ำให้ผู้ใกล้ชิดเข้าอวยพร ซึ่งได้ทยอยเดินทางมาแต่เช้า อาทิ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาพร้อมกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง นาชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค

    นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับ พล.ต.สนั่น ซึ่งรอรับแขก พร้อมกับนางฉวีวรรณ ขจรประศาสตร์ ภริยา และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ บุตรชาย ว่า ขอให้ พล.ต.สนั่น มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่ง พล.ต.สนั่น ได้อวยพรกลับให้นายอภิสิทธิ์ประสบความสำเร็จ

    จากนั้นนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางมาพร้อมกับนายชุมพร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และแกนนำพรรค นายบรรหารอวยพรให้ พล.ต.สนั่น มีสุขภาพแข็งแรง อยู่ดูแลพรรคชาติไทยพัฒนาตลอดไป

    นอกจากนี้ ยังมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาพร้อมกับนายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท นำกระเช้ามาอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.ต.สนั่น ด้วย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ และนายบรรหาร เดินทางมาในเวลาไล่เกลี่ยกัน จึงได้ทักทายและนั่งร่วมโต๊ะกัน นายบรรหารปรารภกับนายอภิสิทธิ์ว่า “เดี๋ยวนี้ไม่รักผมแล้ว ชวนไปบึงฉวากก็ไม่ยอมไป” นายอภิสิทธิ์หัวเราะ และบอกว่า “โอ๋ ท่าน” พร้อมตบขานายบรรหารเบา ๆ นายบรรหารกล่าวว่า “กายห่าง แต่อย่าห่างใจ อนาคตยังอีกไกล ขอเอาใจช่วย”

    ต่อมา พล.ต.สนั่น ให้สัมภาษณ์ว่า ของขวัญที่ต้องการได้ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด คือ ต้องการให้ประเทศไทยมีความสงบเรียบร้อย รุ่งเรือง ประชาชนมีความสุข วันนี้ครบรอบ 1 ปี ที่ได้เดินสายปรองดอง และก็จะยังทำต่อไป โดยจะเดินสายพบปะกับคนทุกกลุ่ม เพื่อทำความเข้าใจ ยอมรับว่าการเมืองวันนี้ยังไม่นิ่ง แต่ก็เห็นว่าการตั้งคนเสื้อแดงเข้ามาทำงาน หากมองอีกมุมหนึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะจะได้เข้ามาทำงานบริหารบ้าง จะได้ทราบว่าเป็นอย่างไร ดีกว่าออกไปเคลื่อนไหว ส่วนที่เป็นห่วงว่าจะมีการเช็กบิล ก็เป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป

    อย่างไรก็ตาม พล.ต.สนั่น ปฏิเสธจะให้ความเห็นกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แต่ยอมรับว่าการโยกย้ายข้าราชการจะต้องทำอย่างระมัดระวัง หากทำไม่ดีจะยิ่งเพิ่มความขัดแย้ง รัฐบาลจะต้องทำให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นกับทุกฝ่าย พร้อมฝากถึงรัฐมนตรีทุกคนว่าจะทำอะไรให้ยั้งคิด

    ส่วนการเร่งกระบวนการถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น พล.ต.สนั่น เห็นว่า จะยิ่งทำให้เกิดความขัดแย้ง ผู้ที่รับผิดชอบจะต้องพิจารณาด้วยความระมัดระวัง และในอดีตที่ผ่านมาไม่เคยมีกรณีที่บุคคลไม่ได้รับโทษได้รับพระราชทานอภัยโทษ

    “ผมไม่ทราบข้อกฎหมายที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี อ้างว่าทำได้ แต่ในอดีตไม่เคยมี ต้องมีการรับโทษก่อน” พล.ต.สนั่น กล่าว

    ต่อข้อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ โทรศัพท์มาอวยพรแล้วหรือยัง พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ยัง แต่ต้องการฝากถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง คิดอะไร ก็ขอให้สำเร็จ แต่ต้องคิดในสิ่งที่ดี