อรัญญา เส้นเลือดในสมองแตก

อรัญญา เส้นเลือดในสมองแตก

อรัญญา เส้นเลือดในสมองแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น.ต้อย เศรษฐา พร้อม กับสาว อีฟ พุทธิดา ลูกสาว ออกมาแถลงข่าว ณ โรงพยาบาลจุฬา เรื่องอาการของ  เปี๊ยก อรัญญา ซึ่งทางสาวอีฟ ถึงกับปล่อยโฮออกมาด้วยความเป็นห่วงแม่ เผยตอนนี้โล่งใจ หายกังวล เพราะอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่ถึงขั้นต้องผ่าตัด และไม่มีโรคแทรกซ้อน แต่ต้องรอดูผลความดันอีกที ส่วนกำลังใจตอนนี้มีเข้ามาเพียบ แพทย์ระบุสามารถหายเป็นปกติได้ คาดพรุ่งนี้ออกจากห้อง ICU

 

มีรายงานข่าวว่า อรัญญา นามวงศ์ นักแสดงรุ่นใหญ่ เส้นเลือดในสมองแตกกระทันหัน หามส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ ด่วน ขณะนี้รอดูอาการ 48 ชม. ยังสามารถพูดคุยได้ ด้านเศรษฐา ศิระฉายา ดูแลใกล้ชิด 

นางเอกชื่อดังในอดีต "เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์" ถูกหามส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กลางดึกของคืนวานนี้(7 ก.ย.) เนื่องจากมีอาการปวดหัวอย่างกะทันหัน โดยต้อย เศรษฐา ศิระฉายา สามีและลูกสาว อีฟ พุทธิดา ต้องรีบนำตัวส่งห้องไอซียูโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เป็นการด่วน ทั้งนี้แพทย์ได้เปิดเผยว่า หลังทำการตรวจเช็คสมองของดารารุ่นใหญ่แล้ว พบว่าเส้นเลือดในสมองมีเลือดซึมออกมา แต่ยังดีที่เจ้าตัวยังมีสติ และยังสามารถพูดได้อยู่ ถึงอย่างไรก็ตามยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ 48 ชั่วโมง

ทั้งนี้ในช่วง 17.00 น. ของวันนี้ ต้อย เศรษฐา เตรียมแถลงข่าวที่ ตึกสก. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รายละเอียดจะนำมาเสนอต่อไป

 

---------------------------------------------------------------------


อรัญญา นามวงศ์ เป็นอดีตนางเอกยอดนิยมคนหนึ่งของไทย มีผลงานแสดงคู่กับสมบัติ เมทะนี จำนวนหลายเรื่อง จนนับเป็นนักแสดงคู่ขวัญคู่หนึ่ง

อรัญญา นามวงศ์ มีชื่อจริงว่า อัญชลี ชอบประดิษฐ์ เกิดในค่ายทหาร จังหวัดลพบุรี เป็นบุตรของพันเอกเสงี่ยม-นางสุรางค์ ชอบประดิษฐ์ จบการศึกษาจากโรงเรียนโยนออฟอาร์ค โรงเรียนอัมพรไพศาล และโรงเรียนสตรีสันติราษฎร์บำรุง
อรัญญาเริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 14 ปี โดยการเข้าประกวดนางงาม ต่อมาในปี พ.ศ. 2508 เข้าประกวดนางสาวไทย ได้ตำแหน่งรองนางสาวไทย โดยในปีนั้นอาภัสรา หงสกุลได้ตำแหน่งไป จากนั้นหันไปเป็นนักร้อง และแสดงละครโทรทัศน์ครั้งแรกกับคณะกัญชลิกา ที่ ช่อง 4 บางขุนพรหม เรื่อง บ้านทรายทอง รับบทเป็นพจมาน สว่างวงศ์ (2512) โดยก่อนหน้านั้นได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในฐานะนักแสดงรับเชิญเรื่อง ลมหนาว (2509) กำกับโดยพันคำ และเป็นดารานำแสดงครั้งแรกคู่กับ มิตร ชัยบัญชา เรื่อง อีแตน (2511) กำกับโดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ จากเรื่องนี้ทำให้เธอกลายเป็นดารานำที่มีชื่อเสียงทันทีด้วยบุคลิกโดดเด่นบวกความสามารถในการแสดงและน้ำเสียงการขับร้องอันไพเราะรื่นหูชวนฟังที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อรัญญาแสดงภาพยนตร์เรื่อง เกาะสวาท หาดสวรรค์ (2512) ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ คู่กับสมบัติ เมทะนี ด้วยบุคลิกลงตัวกับเนื้อเรื่องของทั้งสองดารานำและเพลงประกอบในบรรยากาศงดงามแตกต่างจากหนังไทยเรื่องอื่นในขณะนั้น เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชม หนังทำรายได้น่าพอใจ เพลง "รักแท้" ถูกกล่าวถึงในฐานะเพลงสัญลักษณ์ประจำตัวของอรัญญา ทำให้ชื่อ สมบัติ - อรัญญา เป็นที่จดจำติดปากคนทั่วไป (ทั้งที่เคยจับคู่แสดงนำก่อนหน้าแล้ว 2 - 3 เรื่อง) เช่นเดียวกับคู่ของ มิตร ชัยบัญชา-เพชรา เชาวราษฎร์

ผลงานอีกเรื่องที่สร้างชื่อให้กับอรัญญา คือเรื่องโทน (2513) กำกับโดย เปี๊ยก โปสเตอร์ แสดงคู่กับไชยา สุริยัน เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากติดตามมาในเวลาไล่เลี่ยกัน

อรัญญา นามวงศ์ สมรสกับเศรษฐา ศิระฉายา มีบุตรสาวคือ พุทธธิดา ศิระฉายา ปัจจุบันหันมาเป็นผู้จัดละคร และแสดงละครเป็นครั้งคราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook