'รัก..แดงที่สุด' โศกนาฏกรรมรักครูกับศิษย์?

'รัก..แดงที่สุด' โศกนาฏกรรมรักครูกับศิษย์?

'รัก..แดงที่สุด' โศกนาฏกรรมรักครูกับศิษย์?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นอีกหนึ่งกรณีที่ถูกขึ้นเป็นข่าวพาดหัวไปทั่วประเทศเช้าวันนี้ สำหรับกรณี อดีตครูพละวัย 58  กับ เด็กนักเรียนสาววัย 15 รายหนึ่งใน จ.ลำปาง ที่สุดท้ายแล้วนั้น บทสรุปทั้งหมด จบลงด้วย..โศกนาฏกรรม

หากประมวลเรื่องราวทั้งหมด จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นเมื่อราว 4 ปีก่อน แต่เหตุอื้อฉาวนั้นถูกเปิดเผย เมื่อเดือน มีนาคม 2553 พ่อแม่ของเด็กสาว เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ครูแดง ในข้อหาข่มขืนลูกสาวและถ่ายคลิปเก็บไว้ข่มขู่ จนกระทั่งครูแดงถูกไล่ออกจากราชการและใช้เงินสดประกันตัวเองออกไป ก่อนจะหายตัวไปแรมปี แต่คดียังคงอยู่ในชั้นศาลจังหวัดลำปาง

จนกระทั่งวันที่ 21 สิงหาคม 2554 ครูแดงได้พาเด็กสาวหนีไปอย่างไร้ร่องรอย ก่อนที่เด็กสาวจะโทรศัพท์กลับมาหาพ่อแม่ พร้อมสั่งให้ถอนแจ้งความครูแดง จึงทำให้พ่อแม่รีบเข้าแจ้งตำรวจให้สืบสวนตามตัวลูกสาวทันที

ต่อมาวันที่ 10 กันยายน 2554 ตำรวจสามารถแกะรอยตามจับตัว ครูแดง พร้อมกับเด็กสาวได้ที่หอพักแห่งหนึ่งใน จ.ปุทมธานี และนำตัวไปฝากขังที่ สภ.เถิน จ.ลำปาง แต่ครูแดงก็ใช้ผ้าผูกคอตายอยู่ภายในห้องขัง และวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อเด็กสาวทราบข่าวว่า ครูแดงได้เสียชีวิตแล้ว จึงเริ่มมีอาการซึมเศร้า ก่อนจะอาศัยจังหวะที่แม่ไม่อยู่บ้าน ผูกคอตัวเองตายตามไปอีกราย

"รู้เปล่าฉันหึงหวงเธอ เธอคือผู้ที่ให้กำลังใจแก่ฉันเสมอมา อดีตสามีเก่า Love D ที่สุด"

นั่นคือข้อความที่ระบุเอาไว้หลังภาพถ่ายคู่กันของครูแดงและเด็กสาว ซึ่งกลายมาเป็นข้อฉงนสงสัยทันทีว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็น "การล่วงละเมิดทางเพศ" หรือ "รักต้องห้ามระหว่างครูกับศิษย์"

ความสัมพันธ์ระหว่างครูกับศิษย์ ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่เกิดขึ้นวงในสังคม เรื่องราวเหล่านี้ยังคงปรากฏให้เห็นอยู่ทั่วทุกมุมโลก

อย่างกรณีที่เกิดขึ้นจริง เมื่อราวสิบปีก่อน กับครูสาวอเมริกันวัย 35 ปี "แมรี่ เคย์ ชมิทซ์" ที่ถูกจับได้ว่าแอบมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเด็กนักเรียน "วิลลี ฟีลลัวร์" อายุ 14 ปี (ในขณะนั้น) จนตั้งครรภ์ ทั้งที่เธอแต่งงานและมีบุตรแล้ว 4 คน

ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะย้ำตลอดว่า ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะความรัก แต่การกระทำผิดทำนองคลองธรรม และวัยวุฒิที่แตกต่างกัน สังคมจึงเล็งโทษโจษจันทั้งคู่อย่างหนัก จน แมรี่ เคย์ ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิด ต้องโทษจำคุกเกือบ 8 ปี

ซึ่งภายหลัง 8 ปีจากการถูกจองจำ เธอ กับ วิลลี่ ฟีลลัวร์ อดีตนักเรียน (ในขณะนั้นมีอายุ 21 ปี) ตัดสินใจแต่งงานและมีบุตรด้วยกัน 2 คน แม้ว่าในวันนี้ ทั้งคู่จะกลายเป็นเพียงแค่คู่รักต่างวัย แต่สำหรับสิ่งที่พวกเขาได้กระทำไว้ในอดีต ยังคงติดเป็นตราบาป และยังไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมจนถึงทุกวันนี้

แต่สำหรับกรณีของ ครูแดงกับเด็กสาว ท้ายที่สุดแล้ว อาจจะกลายเป็น "โศกนาฎกรรม" ชวนสงสัย?

เนื่องจากที่ผ่านมา ข้อเท็จจริงและรายละเอียดต่างๆ มักถูกเปิดเผยจากผู้เป็นพ่อและแม่ของเด็กสาวเพียงแต่ฝ่ายเดียว ส่วนพยานหรือฝ่ายตรงข้าม ยังไม่ปรากฎข้อเท็จจริงใหม่ๆ ออกมา ขณะที่ ความจริง หรือ ความรู้สึก ที่เกิดขึ้นระหว่างสองคนที่เป็นปมประเด็นหลักของเหตุการณ์นี้ ก็อาจจะไม่มีโอกาสได้ถูกเปิดเผย และอาจจะสูญหายไปพร้อมกับการจบชีวิตของพวกเขาด้วย

อย่างไรก็ตาม "ความรัก" เกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย ทุกช่วงอายุ "ความรักต่างวัย" ไม่ใช่สิ่งที่ผิด

เพียงแต่ว่าปลายทางของการสมสู่นั้น มักตั้งอยู่บน "บรรทัดฐานทางสังคม" และ "ความเหมาะสม" ที่สังคมส่วนใหญ่สามารถยอมรับได้นั่นเอง

ไม่ว่า "รักต้องห้ามระหว่างครูกับศิษย์" หรือ "ล่วงละเมิดทางเพศ" บทสรุปจะเป็นกรณีใด? แต่ทั้งหมดก็ล้วนแล้วแต่เป็น "ปัญหา" ที่เรื้อรังอยู่ภายในสังคมและเกิดขึ้นเป็นประจำรายวันเหมือนกับเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่ความจริงแล้ว มันเป็นปัญหาที่ควรเร่งแก้ไขและป้องกันไม่ใช่หรือ?

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 'รัก..แดงที่สุด' โศกนาฏกรรมรักครูกับศิษย์?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook