เวนเกอร์โอดเล่นไม่เอาอ่าวเกมรับห่วยยันไม่ออก

เวนเกอร์โอดเล่นไม่เอาอ่าวเกมรับห่วยยันไม่ออก

เวนเกอร์โอดเล่นไม่เอาอ่าวเกมรับห่วยยันไม่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ถึงกับโอดครวญทีเดียวในเกมออกไปพ่ายต่อ"กุหลาบไฟ"แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 3-4 โดยเฉพาะเกมรับเล่นได้แย่ พร้อมกันนี้ยังยืนยันไม่คิดลาออกจากตำแหน่งแน่นอน 

 ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2011-2012 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา!"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ออกไปพ่ายต่อ"กุหลาบไฟ"แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส หวุดหวิด 3-4 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ของถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนน ด้วยการมี 4 แต้ม จากผลงานเสมอ 1 ชนะ 1 แพ้ไป 3 นัด ภายหลังจบเกมการแข่งขัน อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสของทัพ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า!"ไม่มีอะไรจะพูดถึงอนาคตของผม อนาคตของผมอยู่ที่สโมสรแห่งนี้และมีสมาธิกับสิ่งที่ผมทำได้ดี แน่นอนว่าการได้ 4 คะแนนจาก 5 เกมเป็นเรื่องที่เลวร้าย มันยังไม่ดีพอ" 

"การมาเล่นที่นี่และเสีย 4 ลูกแสดงให้เห็นว่าเกมรับของเราไม่เหนียวแน่นพอ มันก็ไม่ใช่เลวร้ายไปเสียหมด เพราะเราก็ทำบางอย่างได้ดี นั้นคือเราสร้างโอกาสยิงประตูหลายครั้งและน่าจะตีเสมอในตอนท้ายเกม แต่ผมไม่สามารถพูดได้ว่าผมไม่กังวล เมื่อคุณเห็นฟอร์มการเล่นของเราในเกมวันนี้ เราขาดสมาธิตอนลูกเตะมุมและฟรีคิก ซึ่งเป็นจุดแข็งของพวกเขา เมื่อคุณนำ 2-1 นอกบ้าน สิ่งที่ต้องทำคืออย่าเสียประตูง่ายๆ แต่เราทำแบบนั้นปล่อยให้แบล็คเบิร์น กลับมาสู่เกม เกมรับของเราไม่มีสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที แน่นอนว่าผมผิดหวังกับการออกสตาร์ทของเรา เราต้องการผลการแข่งขันที่ดีโดยเร็ว การใช้เวลาไปกับการพูดมากๆก็ไม่ช่วยให้มันดีขึ้น" 

"วันนี้ทีมของเราเล่นเกมรับกันได้ไม่แข็งแกร่งพอ แต่สิ่งที่ชวนให้หงุดหงิดจริงๆก็คือ การที่เรามีด้านดี แต่กลับไม่สามารถดึงจุดนั้นออกมาใช้ได้ เราไม่มีความสามารถที่จะมุ่งมั่นได้ตลอด 90 นาที เพื่อชนะในเกมการแข่งขัน และด้วยคุณภาพที่เรามีแล้ว มันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่คุณจะไม่เสียประตูง่ายๆ แบบที่เราเป็นในวันนี้ มันยากที่จะอธิบายถึงฟอร์มการเล่นของเราในครึ่งหลังได้ เพราะโดยรวมแล้ว ผมว่าเราสร้างโอกาสได้เยอะมาก แต่เรามีปัญหาในช่วงเริ่มครึ่งหลังอีกแล้ว โดยรวมแล้วเราแพ้ในเกมที่ยิงได้ถึง 5 ประตู(ยิงได้ 3 ทำเข้าประตูตัวเอง 2) ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังจริงๆอย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า กลุ่มผู้เล่นของเราจะเล่นได้ดีขึ้น แต่สิ่งสำคัญก็คือ เราต้องได้ผลลัพธ์ที่ดีโดยเร็ว"อดีตกุนซือโมนาโก ในวัย 61 ปีร่ายยาว! 

 

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook