สื่อนอกจวก! นร.ไทยแต่งตัวเป็นฮิตเลอร์

สื่อนอกจวก! นร.ไทยแต่งตัวเป็นฮิตเลอร์

สื่อนอกจวก! นร.ไทยแต่งตัวเป็นฮิตเลอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพกิจกรรมกีฬาสีของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ซึ่งมีขบวนพาเหรดแต่งกายเป็น อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำพรรคนาซีของเยอรมนี และทหารผู้สนับสนุนสร้างความไม่พอใจแก่ชาวต่างชาติ และวิจารณ์ระบบการศึกษาของไทย ที่ไม่มีใครรู้ว่าการกระทำดังกล่าวสื่อถึงอะไร

ตามรายงานระบุว่า ครูชาวต่างชาติภายในโรงเรียนดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า รู้สึกไม่พอใจและตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้จะทราบว่ากิจกรรมวันกีฬาสี นักเรียนจะแต่งตัวชุดแฟนซี แต่นักเรียนกลุ่มต่างๆ ก็พยายามปิดบังคอนเซ็ปต์ของแต่ละคนเอาไว้ เพื่อสร้างความประหลาดใจแก่ผู้อื่นภายในงาน ครูชาวต่างชาติคนดังกล่าวยังบอกว่า เธอพยายามบอกให้ครูชาวไทยทราบถึงความไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสมแต่ก็ไม่มีผู้ใดใส่ใจสักคน

ล่าสุดเหตุดังกล่าวอาจจะบานปลาย เนื่องจากทางกงสุลประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งตัวแทนมาที่โรงเรียนดังกล่าวแล้ว เพื่อคัดค้านและต่อต้านการกระทำที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเรียกร้องให้การศึกษาของไทย เพิ่มเติมหลักสูตรเรื่องประวัติศาสตร์โลกให้แม่นยำ ขณะที่ด้าน

โรงเรียนดังกล่าวได้ชี้แจงว่า ไม่มีเจตนาร้ายใดๆ กับเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นในกิจกรรมกีฬาสีสำหรับ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เป็นผู้นำพรรคนาซีของเยอรมนีและฝ่ายอักษะในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีบทบาทในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวจำนวนกว่า 11 ล้านคน ซึ่งเป็นการกระทำที่ทั่วโลกยังจดจำ อีกทั้งไม่สามารถให้อภัยกับสิ่งที่เขาได้ตัดสินใจทำลงในครั้งนั้นได้

ขณะที่สื่อนอกยังระบุอีกว่า เหตุลักษณะดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน โรงเรียนชื่อดังในกรุงเทพฯ เคยแต่งตัวเป็นทหารนาซีในงานกีฬาสีแบบนี้แล้วเช่นกัน อีกทั้งยังตะโกนและทำท่าทางเหมือนกันทุกอย่าง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สื่อนอกจวก! นร.ไทยแต่งตัวเป็นฮิตเลอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook