ลูกศิษย์พระเกษม กระหน่ำโพสต์ข้อความปกป้อง

ลูกศิษย์พระเกษม กระหน่ำโพสต์ข้อความปกป้อง

ลูกศิษย์พระเกษม กระหน่ำโพสต์ข้อความปกป้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีคำร้องจากสำนักนายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการกรณี พระเกษม อาจิณณ สีโล เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าสามแยก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งในเวลาต่อมาทางคณะสงฆ์จังหวัดอุดรธานี ต้นสังกัดของพระเกษม ได้ประกาศสั่งให้ พระเกษม สละสมณเพศ (สึก) ภายใน 3 วัน

ทั้งนี้ภายหลังจากมีคำสั่งดังกล่าว บรรดาลูกศิษย์ของพระเกษม ต่างพากันแสดงความคิดเห็นต่างๆ โดยเฉพาะการโพสต์ข้อความลงในกระดานข่าวของเว็บไซต์สำนักสงฆ์ป่าสามแยก ซึ่งมีทั้งข้อความแสดงความคิดเห็น ปกป้อง และเสนอแนะวิธีการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด เนื่องจากพระเกษมเป็นพระอาจารย์ที่รู้จักและมีคำสอนเชิงธรรมะเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง

อีกทั้งยังวอนให้ญาติธรรมที่มีความรู้ทางด้านกฎหมาย เร่งหาช่องทางความช่วยเหลือให้กับพระเกษมโดยด่วน จนทำให้ทางสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต้องโพสต์ข้อความให้ญาติธรรมใจเย็นลง โดยระบุว่าทางสำนักสงฆ์ยังมีข้อชี้แจงและเหตุผลอื่นๆ ที่อาจจะถูกนำเสนอคลาดเคลื่อนไม่ตรงกับสื่อ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 ต.ค.) ได้มีถ่ายทอดคำชี้แจงกรณีพระเกษมขึ้นที่สำนักสงฆ์ป่าสามแยกด้วย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพระเกษม ล่าสุดได้โพสต์คลิปวิดีโอใหม่ลงในเว็บไซต์ยูทูปอีกครั้ง โดยมีชื่อเรื่องว่า "พระเกษม มีดีแค่เถียงเก่ง?" ซึ่งวิดีโอดังกล่าว พระเกษมได้แถลงชี้แจงและกล่าวตอบโต้ หลวงพ่อนพดล นันทโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.กำแพงเพชร ที่ระบุว่า พระเกษมนั้น มีดีแค่เถียงเก่งและไม่มีผู้ใดอยากคบด้วย โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว ดึงดูดผู้คนที่สนใจอีกเช่นเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook