น้ำท่วม ฉุดคะแนน รัฐบาลปู ร่วงระนาว

น้ำท่วม ฉุดคะแนน รัฐบาลปู ร่วงระนาว

น้ำท่วม ฉุดคะแนน รัฐบาลปู ร่วงระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจ ดัชนีการเมืองไทยเดือนกันยายน 2554 พบว่า ประชาชนให้คะแนนภาพรวมรัฐบาลที่ 5.24 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 โดยสถานการณ์น้ำท่วม เป็นตัวฉุดดัชนี ทำให้ผลงานของรัฐบาลมีคะแนนลดลง แต่ยังคงให้คะแนนผลงานนายรัฐมนตรี มาเป็นอันดับ 1 ที่ 6.05 คะแนน แต่ลดลงจากเดือนที่แล้ว การบริหารประเทศตามนโยบายที่ประกาศไว้ได้ 5.58 คะแนน สภาพเศรษฐกิจโดยรวมได้ 5.29 คะแนน แก้ปัญหายาเสพติดได้ 5.16 คะแนน โดย มีคะแนนการแก้ไขราคาสินค้าตก โดยได้คะแนนเพียง 4.89 คะแนน แก้ปัญหาความยากจน ได้4.56 คะแนน และการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นได้เพียง 4.48 คะแนน

ขณะที่ เอแบคโพล เผยผลสำรวจ เสียงสะท้อนประชาชนที่เป็นทุกข์ เหยื่อภัยพิบัติน้ำท่วมต่อรัฐบาล และหน่วยงานของรัฐ พบว่า ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมทุกปีมีอยู่ร้อยละ 16.6 และกลุ่มที่ประสบภัยน้ำท่วมเกือบทุกปีมีอยู่ร้อยละ 18.8 ในขณะที่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นบางปีมีอยู่ร้อยละ 44.4 โดยร้อยละ 51.1 ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลหรือองค์กรต่างๆ แล้ว แต่ไม่เพียงพอ จนกว่าน้ำจะลด ในขณะที่ร้อยละ 32.2 ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือเลย

ทำให้ระดับความทุกข์จากภัยพิบัติน้ำท่วม ในภาพรวมมีความทุกข์ระดับมาก เกือบทุกข์มากที่สุด คือ อยู่ที่ 7.99 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 โดยประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมประเมินความพอใจต่อการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ 4.67 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook