อยุธยาวิกฤติน้ำป่าสักทะลักบางปะหันแล้ว

อยุธยาวิกฤติน้ำป่าสักทะลักบางปะหันแล้ว

อยุธยาวิกฤติน้ำป่าสักทะลักบางปะหันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานล่าสุด

17.40  สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นรายงานว่าผู้ว่าฯอยุธยาบอกรับมือน้ำทะลักไม่ไหวสั่งอพยพคน16อำเภอด่วนใน3ชม


น้ำทะลักท่วมโรงพยาบาลบางปะหัน จ.อยุธยา อย่างรวดเร็ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายคนไข้ด่วน ล่าสุดน้ำทะลักท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร ผู้ป่วยหนักรอการอพยพกว่า 20 ราย รมว.สธ. สั่งระดมกำลังช่วยเหลือด่วน

น.ส.สุภัชชา โลหิตไทย พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลบางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ น้ำได้ทะลักเข้าโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโกลาหลกับการเร่งย้ายคนไข้ออกจากโรงพยาบาลด่วน น้ำได้ทะลักอย่างรวดเร็ว สูงผิดปกติ ทางโรงพยาบาลไม่มี เรือขนย้ายคนไข้ วอน ขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานทุกหน่วยงาน ที่มีเรือท้องแบนติดเครื่องช่วยย้ายคนไข้หนีน้ำด้วย มีทั้งคนไข้หนัก จำนวนหลายรายน้ำไหลเชี่ยวมากและสูงอย่างรวดเร็ว เกรงว่าคนไข้จะไม่ได้รับความปลอดภัย

ขณะนี้ ทหารได้เข้าพื้นที่ช่วยเหลือขนย้ายผู้ป่วยหนักออกไปแแล้ว 2 ราย และส่งต่อไปที่ ร.พ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะมีแผนการอพยพผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งในอาคารผู้ป่วยใน มีผู้ป่วยที่รอการอพยพอีกกว่า 20 ราย ทาง ร.พ. ได้มีการออกจัดตั้งศูนย์บริการประชาชนบริเวณพื้นที่สูง ด้านนอกโรงพยาบาล จนถึงขณะนี้ ระดับน้ำท่วมสูง กว่า 50 ซ.ม.แล้ว

---------------------------

จ.อยุธยา ยังวิกฤติหนัก ล่าสุด แม่น้ำป่าสัก ทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เร่งตัดกระแสไฟฟ้า ผู้ว่าฯ หวั่น รับมือไม่ได้

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้วิกฤติขนาดหนัก เพราะทุกพื้นที่เต็มไปด้วยน้ำ โดยเฉพาะ แม่น้ำป่าสัก ทะลักเข้า อ.บางปะหัน โรงพยาบาลต้องย้ายคนไข้อย่างโกลาหล น้ำบริเวณรอบโรงพยาบาลลึกถึง 1 เมตร น้ำยังได้ไหลบ่าเข้าซัดเสาไฟฟ้าแรงสูง ต.บางเพลิง อ.บางปะหัน กว่า 10 ต้น การไฟฟ้าฯ ต้องเร่งระดมตัดกระแสไฟฟ้าอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลทะลักเข้า อ.นครหลวง ท่วมย่านธุรกิจการค้า บ้านจัดสรรหลายแห่ง จมน้ำ และเสี่ยงเข้าท่วม นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร โดยไม่มั่นใจว่าจะป้องกันได้หรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook