ไอทีโซน-บลูแอนท์ บลูทูธของคนหลายเบอร์

ไอทีโซน-บลูแอนท์ บลูทูธของคนหลายเบอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนจำนวนไม่น้อยเลยที่มีโทรศัพท์มือถือสองเครื่องมีซิมมากกว่าสองเบอร์ ก็ยุคนี้ซิมมันหาซื้อง่ายกว่าขนมครกเสียอีก

// //

เปิดเบอร์ใหม่มันไม่ยากไปร้านสะดวกซื้อบอกเลยว่าจะเอาของค่ายไหนมีหมดยกเว้นฮัชท์ต่างจากเมื่อก่อนมากหมายถึงช่วงเปิดให้บริการโทรศัพท์มือถือเมื่อ10กว่าปีก่อนจะเปิดใช้บริการทีต้องถ่อไปถึงสำนักงานสาขาเตรียมเอกสารสำเนาบัตรประชาชนแล้วกดเบอร์รอคิวเรียกเป็นนาน

บริการธุรกิจโทรศัพท์มือถือมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อผู้ให้บริการรายหนึ่งเริ่มจำหน่ายซิมแบบโพสต์-เพดหรือมือถือเติมเงินและกลายเป็นตลาดผู้ใช้มือถือที่มีสัดส่วนมหึมาจะเลือกแพ็กเกจแบบไหนตรงใจเลือกได้เสมอแค่กดสายด่วนแจ้งเปลี่ยนแพ็กเกจ

บางคนเลยมีซิมสองเบอร์สองค่ายเอาไว้สลับโทรราคาถูกตามโปรโมชั่นพิเศษโทรถูกตามช่วงเวลาบางคนจำใจต้องมีเบอร์มือถือสองเบอร์เบอร์หนึ่งของค่ายหนึ่งเอาไว้โทรที่บ้านเพราะสัญญาณชัดกว่าอีกเบอร์เอาไว้โทรที่ออฟฟิศเพราะค่าโทรถูกกว่า

คนที่มีสองซิมใช่รู้รู้แต่ว่าผู้ผลิตมือถือบางรายออกมือถือสองซิมมาจำหน่ายแล้วข้อดีคือไม่ต้องพกโทรศัพท์สองเครื่องให้เกะกะส่วนข้อเสียมือถือสองซิมมันเรียกใช้งานเครือข่ายได้ทีละซิม

ซิมก็มีสองเบอร์มือถือสองเบอร์ก็มีจำหน่ายแล้วถ้าจะให้ครบเซตต้องมีหูฟังบลูทูธสำหรับเจ้าของมือถือหลายซิมด้วย

หลังจากกฎหมายบังคับผู้ขับขี่ยวดยานห้ามโทรศัพท์หูฟังบลูทูธพลอยส้มหล่นขายดีไปด้วยเพราะกฎหมายอนุโลมให้ใช้อุปกรณ์เสริมคุยสายหรือแฮนด์ฟรีได้

หูฟังบลูทูธยี่ห้อบลูแอนท์Z9iเป็นน้องใหม่จากออสเตรเลียขอเข้ามาชิงตลาดอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือบ้างจะเข้ามาแบบธรรมดาก็กระไรอยู่เพราะบลูทูธแถวตลาดคลองถมแค่300กว่าบาทก็ซื้อได้แล้ว

บลูแอนท์เลยเพิ่มเทคโนโลยีพิเศษสามารถรับโทรศัพท์มือถือได้สองเบอร์พร้อมกันแม้ว่าตัวมันเองสามารถจับคู่กับอุปกรณ์เชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีบลูทูธได้5อุปกรณ์ก็ตาม

ถ้าคุยสายไหนอยู่แล้วมีอีกสายเข้าก็กดปุ่มholdหรือพักสายของเครื่องแรกไว้ก่อนแล้วกดปุ่มเพิ่มเสียงที่ตัวบลูทูธเพื่อรับสายจากโทรศัพท์อื่อง(คนละซิม)จะกลับไปคุยสายเครื่องแรกก็กดปุ่มมดตะนอยทีนึงแล้วกดปุ่มลดเสียงอีกทีคุยสายต่อได้เลย

คุณภาพเสียงบลูแอนท์ก็สุดยอดเสียงชัดแจ๋วคุยสายไม่ต้องตะโกนจนเสียงแหบคุยกันรู้เรื่องไม่ต้องประกาศให้คนรอบข้างรู้ว่าคืนนี้มีนัด

 

 

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook