สถานที่ท่องเที่ยวกาฬสินธุ์เจ๊ง10ล้าน

สถานที่ท่องเที่ยวกาฬสินธุ์เจ๊ง10ล้าน

สถานที่ท่องเที่ยวกาฬสินธุ์เจ๊ง10ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับสถานการณ์อุทกภัยใน ต.ภูดิน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เป็นพื้นที่อยู่ท้ายเขื่อนลำปาว และมีหมู่บ้านหลายแห่งที่อยู่ใกล้กับเขื่อน ซึ่งจากปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาว เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเกินระดับกักเก็บ ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะบ้านเหล่าหลวงกลาง บ้านโนนศาลา บ้านคำดอกไม้ บ้านพักสุขใจ และบ้านนาขาม ส่งผลให้บ้านประชาชนถูกน้ำท่วม 37 หลังคาเรือน นาข้าว 335 ไร่ มันสำปะหลัง 369 ไร่ ถนน 5 สาย ซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 600 ครอบครัว นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.กาฬสินธุ์ เช่น ที่บ้านพักตากอากาศ แพนั่ง รีสอร์ท ร้านอาหาร แพปลา และค่ายลูกเสือ ที่อยู่ใกล้กับเขื่อนลำปาวหลายแห่ง ถูกน้ำท่วมสูงนานกว่า 1 เดือน เสียหายกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเจ้าของร้านต้องปิดกิจการโดยไม่มีกำหนดอีกด้วย

ด้าน นายนิมิตร รอดภัย เจ้าของกิจการบ้านพักเรือนแพ กล่าวว่า ปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวใน ต.ภูดิน ถูกน้ำในเขื่อนลำปาว เอ่อท่วมขังนานกว่า 1 เดือนแล้ว และยังไม่มีท่าทีว่าระดับจะลดลง ส่งผลให้ร้านอาหาร บ้านพัก รีสอร์ท แพนั่ง
ค่ายลูกเสือ เสียหาย ธุรกิจท่องเที่ยวหยุดชะงักทั้งหมด ซึ่งเจ้าของร้านยังคงปิดกิจการโดยไม่มีกำหนด คาดว่าความเสียหายภาพรวมไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานราชการ เข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook