โอบามาบอกไม่จำเป็นต้องฆ่าบิน ลาดิน

โอบามาบอกไม่จำเป็นต้องฆ่าบิน ลาดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บารัก โอบามา เผยไม่จำเป็นต้องฆ่าบิน ลาดิน แค่โดดเดี่ยวเขาจากกลุ่มปฎิบัติการ ถือว่าบรรลุเป้าหมายคุ้มครองอเมริกาแล้ว สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ว่า นายบารัก โอบามา ได้กล่าวให้สัมภาษณ์แก่สถานีโทรทัศน์ซีบีเอสถึงนายโอซามา บิน ลาดิน หัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายอัล เคด้า ว่า เขาคิดว่าเป้าหมายหลักของรัฐบาลเขาคือจับกุมหรือสังหารบิน ลาดิน แต่อาจไม่จำเป็นหากเราสามารถกักบริเวณให้เขาอยู่แต่ในถ้ำ และไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับหน่วยปฎิบัติการของเขา เท่านี้ก็ถือว่าเราบรรลุเป้าหมายคุ้มครองอเมริกาแล้ว

ว่าที่ผู้นำสหรัฐกล่าวด้วยว่า เขาคิดว่า สหรัฐต้องสร้างความอ่อนแอให้แก่ระบบก่อการร้ายของบิน ลาดิน ไม่ว่าเขาจะมีชีวิตหรือไม่ก็ตาม เพื่อให้เขาทำงานไม่ได้ ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่าจะทำให้กลุ่มไม่สามารถฝึกผู้ก่อการร้ายไม่ให้โจมตีสหรัฐได้

ทัศนะของโอบามานับว่าผิดแผกแตกต่างไปจากจุดยืนก่อนหน้านี้ที่เขาเคยประกาศเมื่อเดือนต.ค.ว่า รัฐบาลของเขาจะสังหารบิน ลาดิน และบดขยี้กลุ่มอัล เคด้า ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามแห่งชาติยิ่งใหญ่ของสหรัฐ แต่ ณ ขณะนี้ โอบามาบอกว่า เป้าหมายอันดับแรกของเขาคือคุ้มครองอเมริกันจากการถูกวินาศกรรมโจมตี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook