ย่อโลก-ไทยติดอันดับ 69 ประเทศค้าเสรีมากสุด

ย่อโลก-ไทยติดอันดับ 69 ประเทศค้าเสรีมากสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัสเซียยอมส่งก๊าซไปยุโรปแล้ว

มอสโก-ประธานบริหารก๊าซพรอมของรัสเซียกล่าวในการประชุมทางไกลกับนายกรัฐมนตรีวลาดิมีร์ ปูติน ว่าได้ส่งก๊าซผ่านท่อที่พาดผ่านยูเครนแล้วเมื่อวันอังคาร (14 ม.ค.) หลังจากที่ระงับการส่งก๊าซตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยกล่าวหายูเครนว่าลักลอบใช้ก๊าซที่ตั้งใจส่งให้ลูกค้าในยุโรป อย่างไรก็ดี รัสเซียยังคงไม่ส่งก๊าซให้ยูเครนใช้ภายในประเทศ ขณะที่คณะกรรมาธิการพลังงานของสหภาพยุโรป (อียู) คาดว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมงกว่าผู้บริโภคในยุโรปจะมีก๊าซใช้ดังเดิม

// //

อาหารหมาชื่อดังทำหมาในจีนตาย

เซี่ยงไฮ้-บริษัทเซี่ยงไฮ้ อีตี้ เพ็ต ผู้จัดจำหน่ายอาหารสุนัขยี่ห้อ ออพติมา แถลงเมื่อวันจันทร์ (12 ม.ค.) ว่าได้ระงับการจำหน่ายอาหารสัตว์ยี่ห้อนี้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังมีรายงานว่าสุนัขอย่างน้อย 20 ตัว ใน 4 เมืองของจีน ล้มตายด้วยโรคตับจากการได้รับสารอัลฟาท็อกซิน เชื้อราซึ่งมักจะพบในข้าวโพดหรือพืชชนิดอื่น อย่างไรก็ดี ยังไม่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้ผลิตอาหารสุนัขยี่ห้อนี้ แต่มีรายงานว่าเจ้าของแบรนด์คือบริษัทโดแอน อินเทอร์เนชั่นแนล เพ็ต โพรดักส์ ในรัฐเทนเนสซี สหรัฐ

คนยังจ่ายเงินซื้อความสวยแม้ศก.แย่

สิงคโปร์-บริษัทวิจัยการตลาด ซิโนเวท เผยผลสำรวจผู้บริโภคใน 12 ประเทศทั่วโลก เมื่อวันอังคาร (13 ม.ค.) พบว่าส่วนใหญ่ยังคงใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าด้านความงาม และดูแลสุขภาพแม้เศรษฐกิจจะตกต่ำ โดยร้อยละ 41 เผยว่าใช้เงินซื้อเครื่องสำอางเท่าเดิม เทียบกับร้อยละ 27 ที่บอกว่าจะลดการใช้จ่ายด้านนี้ลง ขณะที่ร้อยละ 55 บอกว่าจะใช้เงินเท่าเดิมกับผลิตภัณฑ์ด้านการดูแลสุขภาพ

เวียดนามพบหวัดนกในไก่จากจีน

ฮานอย-หนังสือพิมพ์ลาว ด่ง ของเวียดนาม รายงานเมื่อวันอังคาร (13 ม.ค.) ว่าตรวจพบเชื้อไข้หวัดนกในไก่จากจีนที่ถูกลักลอบนำเข้ามาขายในจังหวัดหลั่งซอน ทางเหนือของประเทศ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยตรวจพบว่าไก่ 8 ใน 16 ตัว มีเชื้อไวรัสเอช 5 เอ็น 1 โดยคณะกรรมการจังหวัดได้เรียกร้องให้ทางการกวาดล้างการลักลอบขายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในสัตว์ปีก

หนุ่มมะกันจัดฉากเครื่องบินตกตาย

มิลตัน-ตำรวจรัฐฟลอริดาในสหรัฐเผยเมื่อวันจันทร์ (12 ม.ค.) ว่ากำลังสอบสวนนายมาร์คัส ชเรนเกอร์ นักธุรกิจชาวอินเดียนาที่ประสบปัญหาการเงินว่าได้จัดฉากให้ตัวเองเครื่องบินตกตายหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่านายชเรนเกอร์ได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ ก่อนกระโดดร่มลงจากเครื่องบินอย่างปลอดภัยในเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐอลาบามา แล้วปล่อยให้เครื่องบินไปด้วยโปรแกรมอัตโนมัติจนตกลงในหนองน้ำแห่งหนึ่งของรัฐฟลอริดา ขณะที่มีรายงานว่าตำรวจเมืองเบอร์มิงแฮมได้ช่วยชายคนหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นนายชเรนเกอร์ไปส่งที่โรงแรม ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook