นอกบ้านผ่านเมือง-20 เรื่องน่าเสียใจของบุช

นอกบ้านผ่านเมือง-20 เรื่องน่าเสียใจของบุช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แต่หนังสือพิมพ์เทเลกราฟของอังกฤษมองว่า เรื่องที่บุชควรจะเสียใจมีมากกว่านั้น แถมยังมากถึง 20 เรื่องเลยทีเดียว ซึ่งปรากฏว่าโดนใจดิฉันแทบทั้งนั้น เลยหยิบมาไล่เรียงให้คุณผู้อ่านได้ดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.หาอาวุธทำลายล้างสูงในอิรักไม่เจอ ทั้งที่หยิบยกเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้างในการบุกอิรัก 2.แต่งตั้งไมค์ บราวน์ เป็นผู้อำนวยการเฟมา หน่วยงานบรรเทาหายนภัย แต่กลับจัดการเรื่องเฮอริเคนแคทรีนาถล่มนิวออร์ลีนส์ได้แย่มาก 3.ไม่ได้เตรียมแผนหลังสงครามอิรักเอาไว้ ทำให้ผ่านมา 6 ปีแล้ว แต่ทหารอเมริกัน และชาวอิรัก ยังตายกันไม่หยุด

// //

4.ยอมให้มีการทรมานผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายจนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวไปทั่วโลก 5.เพิกเฉยต่อรายงานที่ซีไอเอส่งมาให้ไม่กี่สัปดาห์ก่อนวินาศกรรม 11 กันยายน ว่า บิน ลาเดน จะโจมตีสหรัฐแน่ 6.ประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคม 2546 ว่า ชนะสงครามอิรักแล้ว ซึ่งแม้แต่บุชเองก็ยอมรับว่านี่เป็นหนึ่งในความผิดพลาดร้ายแรงที่สุดของตัวเอง

7.บุกอิรักโดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากยูเอ็น 8.ยืนกรานว่าซัดดัม ฮุสเซน สุมหัวกับอัล-ไกดา 9.จับโอซามา บิน ลาเดนไม่ได้ 10.ไม่ยอมลงนามในพิธีสารเกียวโต 11.ไม่ยอมให้เฮอริเคนแคทรีนามาทำลายวันหยุดหน้าร้อนของตัวเอง 12.ประเมินค่าใช้จ่ายในสงครามอิรักต่ำไป 13.ไม่มีเสื้อเกราะให้ทหารสหรัฐในอิรัก เพราะงบทำสงครามบานปลาย จนครอบครัวทหารต้องไปซื้อเสื้อเกราะจากอีเบย์เอาไว้ให้ลูกของตัวเองที่ถูกส่งไปประจำการในตะวันออกกลาง

14.ไม่ได้รวมชายฝั่งหลุยเซียนาไว้ในการประกาศภาวะฉุกเฉินก่อนเฮอริเคนแคทรีนาเข้าถล่ม แต่ปรากฏว่าเมืองนิวออร์ลีนส์ ซึ่งอยู่ในเขตนั้นกลับกลายเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุด 15.หั่นภาษีให้คนรวย 16.ไร้ทิศทางในอัฟกานิสถานที่ปัจจุบันนี้กลายเป็นสมรภูมิที่เดือดกว่าอิรักไปแล้ว 17.จำกัดการวิจัยสเต็มเซลล์

18.แต่งตั้ง อัลแบร์โต กอนซาเลส เพื่อนเก่า เป็นรัฐมนตรียุติธรรม 19.มอบสัญญาก่อสร้างในอิรักให้ฮัลลิเบอร์ตัน เจ้านายเก่าของรองประธานาธิบดีดิก เชนีย์ 20.แอบดักฟังโทรศัพท์โดยเอาเรื่องความมั่นคงมาบังหน้า

ทำเรื่องน่าเสียใจเอาไว้ตั้ง 20 เรื่อง ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง 8 ปี นี่มันมากไปรึเปล่าคะท่านบุช

ทัศนีย์ สาลีโภชน์

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook