ศปภ.แถลงหนุนกทม.เตือน6เขตขนของขึ้นที่สูง

ศปภ.แถลงหนุนกทม.เตือน6เขตขนของขึ้นที่สูง

ศปภ.แถลงหนุนกทม.เตือน6เขตขนของขึ้นที่สูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการ ศปภ. แถลงเมื่อเวลา 01.00 น. โดยระบุว่า ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน บางซื่อ จตุจักร สายไหม ให้เคลื่อนย้ายสิ่งของและทรัพย์ที่มีค่าขึ้นที่สูง รวมไปถึงเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์พักพิงที่ทาง กทม.ได้จัดให้ โดยเน้นไปที่การเคลื่อนย้ายเด็กและคนชรา ตามที่ทาง กทม.ได้ออกมาแถลงก่อนหน้านี้ ซึ่งทาง ศปภ.มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยให้ทาง กทม.ประสานกับ ศปภ.ได้ตลอด 24 ชม.



เมืองเอกเร่งอุดรอยรั่วป้องน้ำทะลักกรุง
นายสิงหา บุญมาพรชัย กู้ภัยเมืองเอก 88 เปิดเผย ความคืบหน้าการซ่อมพนังกั้นน้ำจุด 3 ที่เกิดรอยรั่ว จนน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมเมืองเอก โครงการ 6 ซ.7 เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถซ่อม 2 จุดแรก ที่รั่วซึมได้แล้ว และน้ำภายในเมืองเอกเริ่มแห้งเกือบหมดแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างช่วยกันอุดรอยรั่วบริเวณจุดที่ 3 โดยการก่อแนวขึ้นใหม่ แต่ปัญหาในตอนนี้ คือ
เจ้าหน้าที่ขาดวัสดุในการก่อแนวคันกั้นน้ำใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์ เพื่อขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระสอบทราย ทราย ปูน รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อมาสนับสนุนการปฏิบัติงาน เป็นต้น เพื่อนำมาเสริมคันกั้นต่อ รวมถึงเตรียมไว้สำรอง กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินด้วย โดยสามารถโทรศัพท์เพื่อติดต่อบริจาคได้ที่หมายเลข 02-997-7706 กู้ภัยเมือเอก

อย่างไรก็ตาม กู้ภัยเมืองเอก ยังกล่าวด้วยว่า ในพื้นที่หลังจากที่หน่วยงานภาครัฐ ได้มีการแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ส่วนหนึ่งก็ได้มีการอพยพออกจากพื้นที่แล้ว และบางส่วนก็ได้ร่วมแรงร่วมใจกันในการป้องกันน้ำไม่ให้ไหลทะลักเข้าท่วมเพิ่มเติม


ขอรับบริจาค กระสอบทรายสิ่งวัสดุก่อสร้าง สามารถร่วมบริจาคได้ 02-997-00---7706 กู้ภัยเมืองเอก



จนท. เร่งเสริมคันกั้นน้ำริมคลองหกวา
สถานการณ์น้ำล่าสุดขณะนี้ บริเวณคลองหกวา เขตสายไหม ระดับน้ำยังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาโดยระดับน้ำบริเวณชุมชนคลองหกวา ด้านนอกแนวคันกั้นน้ำมีความสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งบางจุดได้มีปริมาณไหลซึมผ่านแนวกระสอบทรายเข้ามาท่วมบริเวณชั้นในของหมู่บ้าน โดยมีความสูงประมาณ 10 ซ.ม. มีการเร่งเสริมแนวกระสอบทรายให้มีความสูง
และความหนาขึ้น เพื่อป้องกันน้ำที่จะไหลทะลักเข้ามาท่วมบริเวณชั้นในของหมู่บ้าน โดยมีประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านชุมชนคลองหกวา และอาสาสมัครที่เดินทางผลัดเปลี่ยนกันมาบรรจุทรายใส่กระสอบ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ซึ่งบางกลุ่มนั้น ก็ได้มาปักหลักอยู่บริเวณดังกล่าวหลายวันแล้ว ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนคลองหกวาบางส่วน ได้อพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว
บริเวณโรงเรียนสายไหม ส่วนข้าวของเครื่องใช้ก็ได้มีการขนย้ายขึ้นอยู่บนที่สูงแล้ว

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้นั่งพูดคุยและติดตามสถานการณ์น้ำกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

ล่าสุด บริเวณคลอง 5 อ.ธัญบุรี น้ำได้ท่วมสูงกว่า 50 ซม.รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่รถใหญ่ แนะให้ไปทาง ถนนรามอินทรา ขึ้นวงแหวนตะวันออก(ทล.9)ลงธัญญะได้



บางบัวทองน้ำเริ่มลดลงรถเล็กยังผ่านไม่ได้
สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในวันนี้นั้น ระดับน้ำส่วนใหญ่เริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ยังคงอยู่ในระดับสูง ทำให้รถขนาดเล็กยังไม่สามารถเข้ายังพื้นที่บางบัวทองได้ ขณะที่มวลน้ำจาก อ.บางบัวทอง นั้น ยังคงไหลเข้าท่วมมายัง อ.บางใหญ่ อย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนนี้ระดับน้ำคงอยู่ในระดับสูงเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ระดับมวลน้ำนั้น ได้ไหลมาถึงยังบริเวณทางเข้าหน้าวัดศรีประวัติแล้ว ซึ่งห่างจากถนนบรมราชชนนีเพียงไม่ถึง 10 กิโลเมตร โดยรถเล็กยังใช้การถนนกาญจนาภิเษกได้ ตั้งแต่บริเวณแยกปักถนนราชพฤกษ์ เป็นต้นไป



ชุมชนคลองหกวาเริ่มอพยพหนีน้ำแล้ว
สถานการณ์น้ำล่าสุด ขณะนี้ ที่บริเวณชุมชนคลองหกวา ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้มีการเร่งเสริมแนวกระสอบทรายให้มีความสูง และหนาขึ้น ตลอดแนวคลองหกวาทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อป้องกันน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบริเวณชั้นในของชุมชน ซึ่งความสูงของกระสอบทรายในขณะนี้ อยู่ที่ประมาณ 1.50 ม. ระดับน้ำยังคงต่ำกว่าแนวกระสอบทรายประมาณ 20 ซ.ม. แต่ก็มีบางจุดที่ปริมาณน้ำได้ไหลซึมผ่านจากกระสอบทราย เข้าท่วมบริเวณชั้นในของหมู่บ้าน ซึ่งบางจุดก็มีความสูงถึงประมาณ 20 ซ.ม. แต่บางจุดน้ำก็ไม่ได้ไหลเข้ามา ส่วนภายในโรงเรียนสายไหมนั้น ซึ่งอยู่ใกล้กับคลองหกวา ก็ได้มีน้ำท่วมขังในบางจุด แต่เป็นน้ำที่เอ่อล้นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ไม่ได้เป็นน้ำที่ไหลซึมผ่านกระสอบทรายเข้ามา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งระบายน้ำภายในโรงเรียนออกไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนคลองหกวาบางคน ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมแพ็คข้าวของ นำออกไปฝากไว้ที่บ้านญาติ และบางส่วนก็ได้นำสิ่งของขึ้นไปอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook