ปตท. แจ้งผลิตน้ำมันดิบลดลง หลังน้ำท่วม

ปตท. แจ้งผลิตน้ำมันดิบลดลง หลังน้ำท่วม

ปตท. แจ้งผลิตน้ำมันดิบลดลง หลังน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการเงิน บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) เปิดเผยผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม ซึ่งส่งผลให้ต้องลดการผลิตปิโตรเลียมในโครงการบางส่วนของบริษัทเป็นการชั่วคราว ดังนี้ บริษัทฯ ได้ลดปริมาณในการผลิตน้ำมันดิบโครงการเอส 1 ซึ่งอยู่ในบริเวณ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก และ จ.กำแพงเพชร ลงโดยเฉลี่ย 10,000 บาร์เรลต่อวัน (จากเดิมที่ผลิตอยู่ที่ 25,000 บาร์เรลต่อวัน) ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบในการขนส่งน้ำมันดิบทางรถไฟ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในขนส่ง จึงทำให้บริษัทฯ จำเป็นต้องเปลี่ยนมาขนส่งทางถนนเพียงทางเดียว และเพิ่มจำนวนรถขนส่งน้ำมัน ส่วนโครงการพีทีทีอีพี 1 ที่ จ.สุพรรณบุรี และ
จ.นครปฐม ซึ่งเดิมมีการผลิตน้ำมันดิบอยู่ประมาณ 380 บาร์เรลต่อวัน ต้องหยุดการขายน้ำมันดิบตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถขนส่งน้ำมันดิบได้

ทั้งนี้ ปริมาณการขายที่ลดลงของทั้งสองโครงการข้างต้นนั้น คิดเป็นร้อยละ 4 ของปริมาณการขายปิโตรเลียมเฉลี่ยต่อวัน ขณะที่โครงการอื่นๆ ของ ปตท.สผ. ยังสามารถผลิตและดำเนินการได้ตามปกติ สำหรับในส่วนของอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท.สผ. อาคาร Energy Complex ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ปฏิบัติงานสำรองเพื่อใช้ปฏิบัติงานในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อให้ ปตท.สผ. ดำเนินงานได้ตามปกติ รวมทั้ง ปตท.สผ. ได้ซื้อประกันภัยความเสี่ยงทุกประเภท รวมถึงผลกระทบจากน้ำท่วมสำหรับทรัพย์สินของบริษัทฯ ไว้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook