วิภาวดีท่วมถึงคลองหลักสี่ ถ.สุขาภิบาล 5 ยังอ่วม

วิภาวดีท่วมถึงคลองหลักสี่ ถ.สุขาภิบาล 5 ยังอ่วม

วิภาวดีท่วมถึงคลองหลักสี่ ถ.สุขาภิบาล 5 ยังอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำบน ถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้าและออก ยังคงมีน้ำท่วม จนถึงคลองหลักสี่ สะพานกลับรถใกล้แยกหลักสี่ ไม่สามารถใช้การได้ จนต้องทำการปิดถนนตั้งแต่แยกหลักสี่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ คอยอำนวยความสะดวก

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.วิภาวดี ทราบว่า ระดับน้ำบน ถ.วิภาฯ ยังคงทรงตัว เพราะบริเวณคลองหลักสี่ มีสถานีสูบน้ำที่ 14, 15 คอยสูบน้ำจาก ถ.วิภาฯ ลงคลองหลักสี่ และประชาชนที่อยู่บริเวณ วัดดอนเมือง วัดไผ่เขียว ส่วนใหญ่ก็ได้ย้ายออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่วัดหลักสี่ ซึ่งเปิดเป็นศูนย์อพยพ เมื่อคืนที่ผ่านมาก็เริ่มมีน้ำท่วมสูงประมาณ 10 ซ.ม. แต่ประชาชนก็ยังคงอยู่เช่นเดิม

สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุดบริเวณ ถนนสุขาภิบาล 5 มุ่งหน้ายังถนนสายไหม น้ำได้เอ่อท่วมพื้นผิวการจราจรบางจุดที่ในพื้นที่ต่ำ อาทิ ถนนสุขาภิบาล 5 ช่วง ซอย 80-90 น้ำได้เอ่อเข้าท่วมทั้ง 4 ช่องทางการจราจร โดยมีระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 10 ซ.ม. ส่วนช่วงถนนสายไหมนั้น น้ำได้เอ่อท่วมพื้นผิวการจราจรในช่วงที่ต่ำเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงซอย 43 ไล่ลงไป ระดับอยู่ที่ประมาณ 20 ซ.ม.

จากการสอบถามวินมอเตอร์ไซค์ในบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ในช่วงถนนสุขาภิบาล 5 นั้น น้ำเอ่อท่วมเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะนี้ในช่วงของถนนสายไหม น้ำได้ท่วมขังมาเป็นระยะยาวกว่า 2-3 วันแล้ว โดยระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้พบว่า หมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม โดยการนำกระสอบทรายมาวางเป็นคันกั้นหน้าหมู่บ้าน และหมู่บ้านใหญ่ก็ได้นำหินคลุกมาทำเป็นเนินตรงทางเข้า รวมทั้งมีการนำเครื่องสูบน้ำมาเตรียมพร้อมไว้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook