ย่อโลก-เฟอร์รีอิเหนาล่มตายอย่างน้อย 250

ย่อโลก-เฟอร์รีอิเหนาล่มตายอย่างน้อย 250

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บุชนั่ง แอร์ฟอร์ซ วัน เที่ยวสุดท้าย

แมริแลนด์-เอพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (11 ม.ค.) ว่าประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช แห่งสหรัฐ ที่จะก้าวลงจากตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค. นี้ ได้นั่งเครื่องบินประจำตำแหน่ง แอร์ฟอร์ซ วัน เป็นเที่ยวสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการเดินทางกลับจากการไปเข้าร่วมพิธีตั้งชื่อเรือรบลำใหม่ของกองทัพเรือสหรัฐว่าเรือรบจอร์จ บุช ตามชื่ออดีตประธานาธิบบุชผู้พ่อ ที่เมืองนอร์ฟอล์ค รัฐเวอร์จิเนีย มายังฐานทัพอากาศแอนดรูว์สในรัฐแมริแลนด์ หลังจากลงเครื่องแล้วประธานาธิบดีบุช นางลอรา ภริยา ตลอดจนบาร์บารา และเจนนา บุตรสาวทั้งสองได้ใช้เวลาประมาณ 25 นาทีขอบคุณบรรดาพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ช่างซ่อมบำรุง และเจ้าหน้าที่ดูแลทุกอย่างบนเครื่องบินลำนี้

// //

คนอังกฤษแห่ทิ้งสัตว์เลี้ยงเพราะ ศก.ไม่ดี

ลอนดอน-เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ (11 ม.ค.) ว่าคนอังกฤษซึ่งได้ชื่อว่ารักสัตว์พากันทิ้งสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา โดยหน่วยงานสงเคราะห์สัตว์แห่งชาติ บลู ครอสส์ เผยว่าเมื่อปีที่แล้วชาวเมืองผู้ดีทิ้งสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้นถึง 56% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เพราะประสบปัญหาทางการเงิน ส่วนสัตว์ที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งกลางถนนมีเพิ่มขึ้น 67% ขณะที่แบทเทอร์ซี ดอกส์ แอนด์ แคทส์ โฮม ซึ่งเป็นองค์การสงเคราะห์สัตว์อีกแห่งในกรุงลอนดอนเผยว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีสุนัขจรจัดในกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้นกว่า 1,000 ตัว

คนเนปาลได้ใช้ไฟวันละ 8 ชั่วโมง

กาฎมาณฑุ-เอพีรายงานว่านับตั้งแต่วันอาทิตย์ (11 ม.ค.) เป็นต้นไป ชาวเนปาลจะได้ใช้ไฟฟ้าเพียงวันละ 8 ชม. เนื่องจากน้ำในเขื่อนที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าเหือดแห้ง โดยการไฟฟ้าแห่งเนปาลแจ้งว่าประชาชนจะต้องเผชิญกับการไม่มีไฟฟ้าใช้วันละ 16 ชม. นี้ต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นเมื่อไร ทั้งนี้ เนปาลผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพียงครึ่งหนึ่งของความต้องการใช้ ส่วนที่เหลือต้องซื้อจากอินเดีย ส่วนการสร้างโรงงานไฟฟ้าใหม่ก็ล่าช้าเพราะปัญหาความไม่สงบของกบฎเหมาอิสต์ที่ยืดเยื้อมานาน 10 ปี และเพิ่งยุติไปเมื่อปี 2549

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook