ย่อโลก-โจรสลัดโซมาเลียปล่อยเรือน้ำมันซาอุฯ แล้ว

ย่อโลก-โจรสลัดโซมาเลียปล่อยเรือน้ำมันซาอุฯ แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ของซาอุดีอาระเบียแล้ว พร้อมปล่อยลูกเรือเป็นอิสระ หลังจากบุกยึดเรือลำนี้ไว้เรียกค่าไถ่ตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ขณะที่กระทรวงน้ำมันของซาอุดีอาระเบียปิดปากเงียบ ไม่ยอมเปิดเผยว่ามีการจ่ายค่าไถ่เรือหรือไม่

ราคาข้าวมีแนวโน้มแพงอีกปีนี้

// //

มะนิลา-สถาบันวิจัยข้าวระหว่างประเทศ (อีรี่) คาดการณ์เมื่อวันศุกร์ (9 ม.ค.) ว่า มีแนวโน้มราคาข้าวจะพุ่งสูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เนื่องจากวิกฤติสินเชื่อตึงตัว ส่งผลให้เกษตรกรขอกู้เงินมาซื้อเมล็ดพันธุ์พืชและปุ๋ยได้ยากขึ้น รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้ผู้คนในประเทศกำลังพัฒนาอาจหันมาบริโภคข้าวกันมากขึ้น เพราะข้าวถือเป็นอาหารหลักที่มีราคาไม่แพง

แผ่นดินไหวคอสตาริกาตาย 3

ซานโฮเซ-เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ริกเตอร์ ในคอสตาริกา เมื่อวันพฤหัสบดี (8 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน ในจำนวนนี้ 2 คนเป็นเด็กที่กำลังขายลูกกวาดให้แก่นักท่องเที่ยวบริเวณแหล่งภูเขาไฟโปอัส ส่วนอีกคนเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน โดยแรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารหลายแห่งเกิดรอยแตกร้าว กระจกหน้าต่างแตก ไฟฟ้าดับในบางพื้นที่ ขณะที่สนามบินนานาชาติต้องระงับเที่ยวบินทุกเที่ยวชั่วคราว ขณะที่ทางการเตือนให้ระวังดินถล่ม เนื่องจากอาฟเตอร์ช็อก นอกจากนี้ยังเกิดแผ่นดินไหว 5.0 ริกเตอร์ ที่เขตแคลิฟอร์เนียใต้ในสหรัฐด้วย แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย

จีนเตือนแบงก์ปลอมระบาดก่อนตรุษจีน

ปักกิ่ง-ธนาคารกลางจีนออกคำเตือนเมื่อวันศุกร์ (9 ม.ค.) ให้ระมัดระวังธนบัตรปลอมที่จะระบาดในช่วงเทศการตรุษจีนนี้ ซึ่งจะมีการใช้เงินสดเป็นจำนวนมาก โดยรายงานระบุว่า ขณะนี้พบธนบัตรปลอมแล้วในกว่า 14 มณฑล และทำเหมือนกับของจริงมาก แม้เครื่องมือตรวจจับบางเครื่องยังไม่สามารถแยกความแตกต่างได้ และส่วนใหญ่เป็นฉบับละ 100 หยวน และขึ้นต้นด้วยหมายเลข ''HD90''

ไหม้สลัมปากีสถานตาย 40

การาจี-เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนแออัดของนครการาจีในปากีสถานเมื่อคืนวันพฤหัสบดี (8 ม.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง 39 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก บาดเจ็บสาหัสอีก 25 คน เบื้องต้นระบุว่าต้นเพลิงเกิดจากประกายไฟจากสายไฟฟ้าแรงสูงที่พาดอยู่บนหลังคาบ้านเรือนที่เป็นกระท่อม และเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังหลับใหล ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้หนีไม่ทัน

ประท้วงหยุดงานป่วนเที่ยวบินอิตาลี 100 เที่ยว

โรม-สายการบินนานาชาติกว่า 100 เที่ยวบิน ที่ใช้สนามบินลีโอนาร์โด ดา วินชี ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ต้องถูกยกเลิกเมื่อวันพฤหัสบดี (8 ม.ค.) หลังจากเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน เช่น คนยกกระเป๋า และเจ้าหน้าที่เช็กอิน พากันประท้วงหยุดงาน เนื่องจากไม่พอใจแผนการปรับโครงสร้างสายการบินอาลิตาเลีย สายการบินแห่งชาติที่ประสบกับภาวะล้มละลาย ซึ่งแผนนี้ได้ปรับลดคนงานจาก 2 หมื่นคน เหลือ 1.25 หมื่นคน ซึ่งมีเพียง 3,250 คน ที่ได้รับค่าตอบแทน ขณะที่บางส่วนซึ่งทำสัญญาว่าจ้างระยะสั้นไม่ได้รับการต่อสัญญา

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook