คาดิแล๊คเตรียมรถกันกระสุน-ระบบรปภ.เยี่ยมให้โอบาม่า

คาดิแล๊คเตรียมรถกันกระสุน-ระบบรปภ.เยี่ยมให้โอบาม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(9ม.ค.) เดวิด คาร์ดเวลล์ โฆษกของบริษัทผลิตรถยนต์คาดิแลค ของสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า นายบารัก โอบาม่า ว่าที่ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐฯ จะนั่งรถเข้าทำเนียบขาวด้วยรถประจำตำแหน่งคันใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยและมีสไตล์ยิ่งกว่าเดิม รวมทั้งจะช่วยให้เขามองเห็นขบวนพาเหรดวันสาบานตนเข้ารับตำแหน่งได้ชัดเจนกว่าผู้นำคนก่อนๆของสหรัฐฯด้วย

คาร์ดเวลล์เปิดเผยภาพที่สร้างยังไม่เสร็จของรถยนต์คันใหม่ แต่ยืนยันว่าเมื่อเสร็จแล้วจะทั้งสวยและใช้งานได้ดี แต่รายละเอียดทางเทคนิคเป็นความลับที่สุด แม้แต่พวกเขาก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดประตูรถยนต์คันนี้ ซึ่งมีสมญานามว่าสัตว์ร้าย (the Beast) มีมีรายงานว่าแข็งแรงทนทานต่อการถูกยิงด้วยจรวดหรือถูกชนด้วยอุกาบาต กระจกกันกระสุน ตัวรถหุ้มเกราะอย่างหนา ขณะที่ล้อวิ่งได้แม้ยากแม้ยางแตกหมด และมีการปิดกั้นภายในรถโดยสมบูรณ์จากอากาศภายนอกเพื่อป้องกันการถูกโจมตีด้วยอาวุธเคมี

// //

ดาร์ริน แบล๊คฟอร์ด โฆษกหน่วยตำรวจลับ ( Secret Service) ซึ่งมีหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีและขับรถคันนี้ยืนยันว่ารถให้การคุ้มกันในระดับสูงสุด เขาหัวเราะแต่ยืนยันว่าจะไม่เปิดเผยรายละเอียดของรถเมื่อนักข่าวคนหนึ่งถามว่าในรถมีช่องสำหรับเสียบไอพอตของนายโอบาม่าหรือไม่ จะมีการเปิดเผยภาพและรายละเอียดบางประการของรถในต้นสัปดาห์หน้า ก่อนปรากฏโฉมครั้งแรกในวันสาบานตนของนายโอบาม่า

สำหรับรถประจำตำแหน่งคันเดิมของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเลยู บุช ผู้กำลังจะพ้นจากตำแหน่งจะยังใช้งานต่อไป โดยจะจัดเป็นรถสำรองในชบวนรถของประธานาธิบดี หรือใช้สำหรับบุคคลอื่น ในกรณีคุ้มกันหรือทำการฝึก แต่คาล์ดเวลล์ยืนยันว่า รถประจำตำแหน่งนี้ไม่มีการนำออกขายเพราะเป็นการวิจัยพัฒนาชนิดหนึ่งเดียว บริษัทถือเป็นความลับและเป็นส่วนตัวมาก ไม่อาจผลิตให้ชาติอื่นๆได้

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook