อะไรๆก็เปลี่ยนสำหรับโอบามายกเว้นแม่ครัว

อะไรๆก็เปลี่ยนสำหรับโอบามายกเว้นแม่ครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(10ม.ค.) มิเชลล์ โอบามา ว่าที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งซึ่งกำลังจะย้ายเข้าไปอยู่ที่ทำเนียบขาวพร้อมกับสามีและบุตรสาวสองคน เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ที่ทีมถ่ายโอนการบริหารประเทศของนายโอบามานำออกเผยแพร่ว่า เธอได้ตัดสินใจจะให้นาง คริสต์ต้า โคเมอร์ฟอร์ด ทำหน้าที่หัวหน้าแม่ครัวประจำทำเนียบขาวต่อไป โดยชื่นชมความสามารถที่น่าเหลือเชื่อของเธอ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการรับประทานที่ครบหมวดหมู่เพื่อส่งเสริมสุขภาพ จนทำให้ได้รับการยอมรับจากทุกคนในครอบครัวของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช

โคเมอร์ฟอร์ด วัย 47 ปี เกิดที่ประเทศฟิลิปปินส์ก่อนจะเปลี่ยนสัญชาติเป็นอเมริกัน ได้รับแต่งตั้งจากนางลอร่า บุช สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนปัจจุบัน ให้ทำหน้าที่แม่ครัวใหญ่ประจำทำเนียบขาวตั้งแต่ปี 2548 เธอเป็นผู้หญิงคนแรกและเป็นคนกลุ่มน้อยคนแรกที่รับหน้าที่นี้

// //

นอกจากนี้ โฆษกส่วนตัวของ มิเชล โอบามา ยังเปิดเผยว่า นางมาเรียน โรบินสัน แม่ของเธอจะย้ายเข้าไปอยู่ที่ทำเนียบขาวด้วยแต่ในเบื้องต้นจะอยู่เพียงชั่วคราว เพื่อช่วยดูแลหลานสองคนคือมาเลีย อายุ 10 ปี และซาช่า 7 ปี แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะย้ายมาอยู่ในกรุงวอชิงตันเป็นการถาวรหรือไม่

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook