น้องสองอดป้องกันแชมป์ พ่ายเจ้าภาพร่วงรอบแรก

น้องสองอดป้องกันแชมป์ พ่ายเจ้าภาพร่วงรอบแรก

น้องสองอดป้องกันแชมป์ พ่ายเจ้าภาพร่วงรอบแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทควันโดวันที่ 3 มีชิง 5 เหรียญทอง ไทยลงแข่ง 4 รุ่น ช่วงเช้ารอบแรก “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง ตัวเต็งของไทยก็ด่วนตกรอบไปก่อนเมื่อพ่ายให้กับเจ้าภาพ เจ้าตัวรับเสียใจอย่างมาก ส่วนอีก 3 รุ่นที่เหลือได้เข้าชิงทั้งหมด รอลุ้นช่วยบ่ายวันนี้ต่อไป

การแข่งขันเทควันโด วันที่ 3 ของในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่สนามป็อกกี้ สปอร์ต ฮอลล์ ชิบูบูร์ ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนิเซีย โดยในวันนี้ (14 พ.ย.) มีชิงเหรียญทองกันทั้งหมด 5 รุ่น ซึ่งไทยเราลงทำการแข่งขันวันนี้ทั้งหมด 4 รุ่น ประกอบไปด้วย “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกที่ปักกิ่ง และแชมป์เก่าซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ลงเล่นในรุ่น 46 ก.ก.หญิง, ชัชวาล ขาวละออ ที่ลงในรุ่น 54 ก.ก.ชาย, อภิชญา ไชยแก้ว ที่ลงในรุ่น 49 ก.ก.หญิง และ สริตา ผ่องศรี ที่ลงเล่นในรุ่น 53 ก.ก. ส่วนอีก 1 รุ่นที่มีการทำการแข่งขันแต่ไม่มีนักกีฬาของไทยคือในรุ่น 87 ก.ก.ชาย

น้องสองพ่ายเจ้าภาพร่วงรอบแรก

ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และรอบรองชนะเลิศ เริ่มกันที่ในรุ่น 46 ก.ก.หญิง “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง ที่จะลงเล่นซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ก็ลงสนามพบกับจอมเตะเจ้าภาพอินโดนิเซียฟรานซิสก้า วาเลติน่า โดยผลปรากฏว่าครบ 3 ยกเสมอกัน 1-1 คะแนน ต้องตันสินกันในยกที่ 4 และเป็นจอมเตะอิเหนาที่ทำแต้มได้เอาชนะไปในที่สุด 2-1 คะแนน ทำให้ “น้องสอง” ต้องปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 3 ในชีวิตของตัวเองได้อย่างไม่สวยงามนัก

หลังจบการแข่งขันอดีตเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกที่ ปักกิ่งก็กล่าวว่า “โชคไม่ดีที่ต้องมาเจอกับเจ้าภาพในเกมแรก ซึ่งมันเป็นเกมที่กดดันมาก แต่ตนก็พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว เสียใจมากที่ไม่สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้และต้องขอโทษแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาช่วยเชียร์ในวันนี้ก็ขอให้ตามเชียร์นักกีฬาไทย ต่อไปด้วยแล้วกัน”

อีก 3 รุ่นมาตามนัดเข้าชิงครบ

ในขณะที่อีก 3 รุ่นที่เหลือนั้นก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อผ่านเข้าชิงได้ครบทั้ง 3 รุ่น อย่างในรายของชัชวาล ขาวละออ ในรุ่น 54 ก.ก.ชาย ในรอบก่อนรองฯ ก็เอาชนะสีสวรรค์ แก้วสายาเดช จากลาวไปได้ 5-0 คะแนน ต่อด้วยในรอบตัดเชือกก็ผ่านอาเหม็ด นาบิล จอมเตะเจ้าถิ่นไปได้ 4-0 คะแนน ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเนียง ดุย ชิน กับพม่าต่อไป

ทางด้านอภิชญา ไชยแก้ว ในรุ่น 49 ก.ก.หญิง ในรอบก่อนรองฯ ก็เอาชนะบุนนา เชียง จากกัมพูชา ไปได้ขาดลอย 13-6 คะแนน ต่อด้วยในรอบรองฯ ก็เอาชนะมานิวัน ขวัญวิเศษ จากลาวไปได้ขาดลอยอีกเช่นเดียวกัน 11-1 คะแนน เข้าไปชิงเหรียญทองกับตร็อง ตินโฮ จาวเวียดนาม

และสุดท้ายจอมเตะสาวไทยสริตา ผ่องศรี ในรุ่น 53 ก.ก.หญิง เอาชนะธิดาสวรรค์ สุทธาจิตร จากลาวไปได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 3-0 คะแนน ต่อด้วยรอบตัดเชือกก็ผ่านทางด้านดวน ติฮอง เกวียน จากเวียดนาม ไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 คะแนน เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ซิสก้า เปอร์มาต้า ซารี่ จอมเตะเจ้าภาพอินโดนิเซียต่อไป

ส่วนในรุ่น 87 ก.ก.ชาย ที่ประเทศไทยของเราไม่ได้ส่งแข่งขันนั้นก็ปรากฏว่าเป็นทางด้านโจเซ่ แอนโทนี่ โซเรียโน่ จากฟิลิปปินส์ ที่ได้เข้าไปชิงกับบาซูกี้ นูโกรโฮ ของเจ้าภาพ ซึ่งโปรแกรมในรอบชิงชนะเลิศเจ้าภาพกำหนดไว้ที่เวลา 16.00 น. แต่คาดว่าน่าจะเลื่อนมาแข่งเร็วขึ้นเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา โดยคาดว่ารอบชิงน่าจะเริ่มไม่เกินเวลา 14.00 น.

(เครดิต http://www.sportradiothai.com/seagame2011 )

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook