รมว.คมนาคม สั่งสอบปลัดรวยผิดปกติ ลั่นทำกระทรวงเสียหาย

รมว.คมนาคม สั่งสอบปลัดรวยผิดปกติ ลั่นทำกระทรวงเสียหาย

รมว.คมนาคม สั่งสอบปลัดรวยผิดปกติ ลั่นทำกระทรวงเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ย.) พล.อ.อ.สฺกำพล สฺวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า ได้ให้เวลาคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่กระทรวงคมนาคมแต่งตั้งขึ้นอย่าง น้อย 30 วัน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงคดีปลัดกระทวงคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติ พร้อมเรียกประชุมด่วนด้านธรรมาภิบาลบ่ายวันนี้ หลังคดีที่เกิดขึ้นสร้างภาพลักษณ์เสียหายต่อกระทรวงคมนาคม

โดยหลังจากตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ได้ให้เวลาคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของกระทรวงคมนาคม ชุดที่มี นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ให้ดำเนินการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน จากนั้นจะพิจารณาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แล้วค่อยตัดสินใจดำเนินการขั้นต่อไป

ส่วนกรณีที่การสอบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ระบุว่าสายมัดเงินที่รัดเงินของกลางนั้น ถูกเบิกมาจากธนาคารทหารไทย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2552 นั้น จะทำให้กระทรวงคมนาคมต้องตรวจสอบย้อนไปหรือไม่ว่าช่วงนั้นมีการอนุมัติ เกี่ยวโครงการใดบ้าง

พล.อ.อ.สุกำพล ระบุว่า จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ปปช.และคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรียกประชุมด่วนหัวหน้าหน่วยงาน เรื่องธรรมาภิบาล เพื่อกำชับข้าราชการในสังกัด ให้รักษาภาพลักษณ์การปฏิบัติหน้าที่เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นขณะนี้ นับว่าส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์กระทรวงคมนาคมมาก. - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook