เพรียวพันธ์ ชี้ ปลัดคค.อาจผิดฐานให้การเท็จ

เพรียวพันธ์ ชี้ ปลัดคค.อาจผิดฐานให้การเท็จ

เพรียวพันธ์ ชี้ ปลัดคค.อาจผิดฐานให้การเท็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ หากสืบสวนหรือมีหลักฐานชัด ปลัดกระทรวงคมนาคม อาจเข้าข่ายความผิดให้การเท็จ กำชับพนักงานสอบสวนทำงานอย่างตรงไปตรงมา

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากถูกคนร้ายบุกปล้นบ้านพักและขโมยเงินไปเป็นจำนวนหลายล้านบาท เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่าคนร้ายได้เงินไปจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งขัดแย้งกับจำนวนเงินที่ยึดคืนมาได้ ซึ่งล่าสุดมีมากกว่า 17.8 ล้านบาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้น อดีตปลัดคมนาคมอาจมีความผิดเข้าข่ายให้การเท็จกับเจ้าพนักงาน จึงได้กำชับให้พนักงานสอบสวนทำงานอย่างตรงไปตรงมาไม่กล่าวหาและไม่ให้การช่วยเหลือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นพิเศษด้วย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันด้วยว่า ในคดีนี้ไม่ใช่การวางหมากทางการเมืองเป็นเพียงการประสงค์ต่อทรัพย์ ซึ่งฝ่ายสืบสวนก็สามารถจับกุมคนร้ายและหาความเชื่อมโยงในขบวนการปล้นได้เกือบหมดแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังการปล้นครั้งนี้อีก เนื่องจาก การสอบสวน นายชยธัช หรือ เอก จันนะชัย หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์ บุตรชายอดีตเลขานุการ ปลัดกระทรวงคมนาคม ยังให้การไม่หมด หรือมีเรื่องปิดบังอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook