ผู้ว่าฯกทม.กั้นน้ำปล่อยธรรมชาติไม่ได้

ผู้ว่าฯกทม.กั้นน้ำปล่อยธรรมชาติไม่ได้

ผู้ว่าฯกทม.กั้นน้ำปล่อยธรรมชาติไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยผ่าน รายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางคลื่น FM 102.75 MHz ว่า เกี่ยวกับการเปิดประตูระบายน้ำว่า เดิมการจัดการระบบระบายน้ำของ กทม. เพื่อระบายน้ำท่วมขัง เนื่องจาก ฝนตกหนัก แต่ในครั้งนี้ ต้องระบายน้ำหลากจากตะวันออกไปตะวันตกด้วย ทำให้เกิดปัญหาอย่างที่เป็นอยู่ ส่วนการทำงานร่วมกับ ศปภ. ที่หลายคนมองว่าเป็นปัญหานั้น ก็ยืนยันว่า ทำงานภายใต้ความร่วมมือ การหารือทั้งสิ้น เช่น การเปิด 3 ประตูน้ำ ริมคลองมหาสวัสดิ์ 1 เมตร แต่ก็ได้ขอเวลาไว้ 48 ชั่วโมง เพื่อประเมินผลกระทบเช่นกัน ซึ่งเช้านี้ก็จะได้มีการประเมินกันอีกครั้ง แต่ก็ดีใจที่ ประตูระบายน้ำของกรมชลประทาน ที่ประตูน้ำฉิมพลี เป็นไปตามที่ขอไว้เช่นกัน

ส่วนกรณีชาวบ้าน รื้อคันบิ๊กแบ็ก เพราะอยากรู้แนวทางการระบายน้ำ ยืนยันว่า พูดมาโดยตลอดว่า ตามที่หลายฝ่ายขอให้เปิดนั้น ยินดีทำ แต่ส่วนอื่น ๆ ก็ต้องเปิดด้วย หรือ ปิดเพื่อผ่อนคลายการรับน้ำด้วย และอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายมีการหารือกันทุกครั้ง อย่าพยายามทำอะไรตามอารมณ์ เพราะมีแต่ความเสียหาย

สำหรับ เหตุที่มีหลายฝ่ายทั้ง นักวิชาการและประชาชน พยายามเรียกร้องให้ กทม. เปิดทางให้น้ำผ่านตามธรรมชาตินั้น ยืนยันว่า ทำไม่ได้แน่นอน เพราะว่า กทม. เป็นพื้นที่ศูนย์รวมของสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญทางธุรกิจ จึงไม่สามารถที่จะปล่อยให้น้ำ เข้ามาได้แบบเสรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook